Ban hành quy chế quản lý và sử dụng Quỹ đền ơn đáp nghĩa

BẢO NGUYÊN 23/10/2014 08:35

UBND tỉnh vừa thông qua Quy chế quản lý và sử dụng Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Theo đó, quỹ được thành lập trên cơ sở vận động sự đóng góp tự nguyện và ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để cùng Nhà nước chăm lo ngày càng tốt hơn về vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng.

Quỹ ở mỗi cấp (tỉnh, huyện, xã) có ban quản lý riêng do chủ tịch UBND cùng cấp quyết định thành lập. Việc vận động đóng góp xây dựng quỹ được thực hiện mỗi năm một lần vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ (27.7). Các tổ chức, cá nhân có thể đóng góp một lần hoặc nhiều lần trong năm. Hằng năm, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở Tài chính thông báo mức ủng hộ tối thiểu, số hiệu tài khoản quỹ đến từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc cấp tỉnh vận động để chủ sử dụng lao động huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia ủng hộ.

Quỹ được sử dụng để hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng hoặc thân nhân; tu bổ nghĩa trang liệt sĩ, xây dựng nhà bia ghi tên liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ; giúp đỡ, thăm hỏi, hỗ trợ người có công với cách mạng hoặc thân nhân khi gặp khó khăn trong cuộc sống, ốm đau, khám chữa bệnh, qua đời; hỗ trợ các địa phương cấp huyện, xã có nhiều đối tượng thuộc diện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng mà nguồn vận động ủng hộ thấp; chi cho các hoạt động phục vụ công tác quản lý và các hoạt động tuyên truyền, khen thưởng, chỉ đạo, vận động xây dựng quỹ.

BẢO NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban hành quy chế quản lý và sử dụng Quỹ đền ơn đáp nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO