Bàn kế hoạch tổ chức hội thảo "Dinh trấn Thanh Chiêm và chữ quốc ngữ"

HOÀNG LIÊN 02/06/2016 14:57

(QNO) - Sáng 1.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh chủ trì buổi làm việc họp bàn kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học “Dinh trấn Thanh Chiêm và chữ quốc ngữ”. Hội thảo dự kiến sẽ diễn ra vào 24.8 tới, tại thị xã Điện Bàn.

Họp bàn kế hoạch tổ chức hội thảo về Diinh trấn Thanh Chiêm. Ảnh: Hoàng Liên
Họp bàn kế hoạch tổ chức hội thảo về dinh trấn Thanh Chiêm. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Hội thảo lần này nhằm khẳng định và làm sáng tỏ vai trò, vị trí và quá trình phát triển của dinh trấn Thanh Chiêm trên phương diện văn hóa - lịch sử và khảo cổ học, xác định vai trò của dinh trấn Thanh Chiêm trong quá trình hình thành chữ quốc ngữ. Hội thảo cũng tôn vinh, phát huy giá trị lịch sử - văn hóa của di tích dinh trấn Thanh Chiêm và sự ra đời của chữ quốc ngữ gắn kết với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là sự phát triển của ngành du lịch Điện Bàn nói chung, Quảng Nam nói riêng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh nhấn mạnh, đây là hội thảo khoa học có quy mô lớn nên cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành liên quan, khâu tổ chức cần chu đáo, hiệu quả và tiết kiệm. Đồng chí Lê Văn Thanh yêu cầu Sở Khoa học - công nghệ và Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn trong việc tổ chức, triển khai hội thảo có chiều sâu, trọng tâm, giàu giá trị khoa học. Hội thảo phải làm sáng tỏ những vấn đề cơ bản về sự ra đời của chữ quốc ngữ và quá trình phát triển của dinh trấn.

HOÀNG LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bàn kế hoạch tổ chức hội thảo "Dinh trấn Thanh Chiêm và chữ quốc ngữ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO