Ban liên lạc huyện Quế Tiên tổ chức gặp mặt truyền thống

MỸ LINH - VÕ THỦY 22/07/2014 11:02

(QNO) - Sáng 20.7, tại xã Quế Bình (Hiệp Đức), Ban liên lạc huyện Quế Tiên tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập huyện Quế Tiên 20.7.1969 - 20.7.2014. Đến dự có d9ồng chí Trần Xuân Thọ - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí nguyên Bí thư Huyện ủy Hiệp Đức, lãnh đạo các huyện Quế Sơn, Thăng bình, Tiên Phước và Hiệp Đức. Đặc biệt, trong ngày gặp mặt có sự tham dự đầy đủ các cán bộ, chiến sĩ huyện Quế Tiên.

Do yêu cầu nhiệm vụ cách mạng, huyện Quế Tiên được thành lập vào tháng 7.1969 gồm một số xã thuộc huyện Tiên Phước, Thăng Bình và Quế Sơn. Sau khi thành lập, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy, cán bộ chiến sĩ và nhân dân huyện Quế Tiên đã đoàn kết một lòng chống trả lại thế lực ngụy quyền tại quận lỵ Hiệp Đức, Tiên Phước, Nông Sơn, Quế Sơn và Thăng Bình, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước vào 1975. Sau ngày miền Nam hoàn toàn được giải phóng, huyện Quế Tiên giải thể kết thúc sứ mệnh lịch sử vẻ vang của mình.

  Cứ 5 năm một lần, Ban liên lạc huyện Quế Tiên tổ chức gặp mặt là dịp để các cán bộ, chiến sĩ năm xưa thăm hỏi, ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng cũng như giáo dục thế hệ con cháu tiếp bước cha ông, giữ gìn và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trước buổi gặp mặt, Ban liên lạc cùng các vị đại biểu và toàn thể cán bộ chiến sĩ huyện Quế Tiên đến viếng nghĩa trang xã Quế Bình và thắp hương tri ân cho các anh hùng liệt sĩ, những người đồng đội đã hy sinh vì quê hương, đất nước.

 MỸ LINH - VÕ THỦY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban liên lạc huyện Quế Tiên tổ chức gặp mặt truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO