Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Công an tỉnh

THÀNH CÔNG 18/11/2016 22:09

(QNO) - Trong khuôn khổ chương trình giám sát, thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết phục vụ kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX, chiều 18.11, đoàn làm việc của Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi làm việc với Công an tỉnh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng dự chủ trì buổi làm việc.

Nhiều nội dung liên quan được Công an tỉnh kiến nghị tại buổi làm việc. Ảnh: T.C
Nhiều nội dung liên quan được Công an tỉnh kiến nghị tại buổi làm việc. Ảnh: T.C

Theo báo cáo của Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Công an tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các thế lực thù địch và các tổ chức phản động, kịp thời đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động chống phá.

Trong năm, đã phát hiện và xử lý 14 vụ trộm cắp, phá thiết bị, hạ tầng viễn thông, giải quyết nhiều vụ đình công, lãn công; cấp hơn 10.500 hộ chiếu phổ thông, 164 thị thực, 202 thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú cho hơn 1.600 người nước ngoài, việt kiều… Ngoài ra, Cơ quan an ninh cũng tổ chức hội nghị giao ban, ký kết biên bẩn ghi nhớ với Sở An ninh tỉnh Sê Kông (Lào), hỗ trợ bồi dưỡng nghiệp vụ cho đơn vị bạn.

Công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội được tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện với 2 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Đã vận động nhân dân giao nộp nhiều vũ khí quân dụng, vũ khí tự chế, kiểm tra hơn 1.700 cơ sở về an toàn phòng cháy chữa cháy, xử lý 68.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông.

Tính đến đầu tháng 11.2016, các đơn vị Công an tỉnh đã phát hiện 410 vụ vi phạm pháp luật, bắt giữ 566 đối tượng vi phạm, tăng 129 vụ và 159 đối tượng so với cùng kỳ năm 2015. Theo đánh giá chung, tình hình an ninh trật tự tuy được giữ vững nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi các nhóm tội phạm đều tăng về số vụ và số đối tượng so với cùng kỳ; tình hình tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng vẫn còn ở mức cao...

Tại buổi làm việc, đại diện Công an tỉnh cũng kiến nghị các cấp, ngành cần tăng cường cho công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ và các sự kiện quan trọng; có giải pháp giảm thiểu tình trạng lãn công, đình công; kiên quyết xử lý đối với các doanh nghiệp nợ bảo hiểm; nhân rộng các mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ an ninh trật tự trong địa bàn dân cư. Một số vướng mắc về văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách cho công an xã, công tác giám định pháp y tâm thần, trang thiết bị phục vụ việc đảm bảo an ninh trật tự… cũng được Công an tỉnh kiến nghị với đoàn làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng đánh giá cao những kết quả đạt được của Công an tỉnh từ đầu năm đến nay, góp phần tích cực vào sự ổn định, phát triển của kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Đối với những kiến nghị của đơn vị, ông Võ Hồng đề nghị Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận, từ đó xem xét đề xuất giải quyết trong kỳ họp sắp tới.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Công an tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO