Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với UBND thị xã Điện Bàn

KHÁNH LINH 10/10/2015 16:49

(QNO) - Nhằm chuẩn bị nội dung phục vụ Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh, sáng 9.10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND thị xã Điện Bàn về một số nội dung trong phát triển kinh tế xã hội của thị xã.

Quang cảnh buổi làm việc của Ban Pháp chế HĐND tỉnh với UBND thị xã Điện Bàn
Quang cảnh buổi làm việc của Ban Pháp chế HĐND tỉnh với UBND thị xã Điện Bàn.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn nghe báo cáo về tình hình quản lý sử dụng biên chế sự nghiệp năm 2015 và kế hoạch biên chế năm 2016; tình hình chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cũng như việc đánh giá tình hình chấp hành pháp luật của các cơ quan tổ chức, xã hội, đơn vị vũ trang trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh; công tác thanh tra kinh tế - xã hội, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trên địa bàn thị xã.

Cụ thể, tính đến năm 2015 tổng số biên chế sự nghiệp được giao toàn thị xã là 2307 biên chế, tập trung chủ yếu ở ngành GD-ĐT gồm 2230 biên chế. Với yêu cầu mới, năm 2016 thị xã kiến nghị tỉnh bổ sung thêm 161 biên chế, phần lớn là cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo (138 biên chế). Riêng trên lĩnh vực an toàn giao thông, thống kê cho thấy qua 9 tháng đầu năm trên địa bàn thị xã đã xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông làm chết 32 người, bị thương nặng 29 người, bị thương nhẹ 42 người, ước tính thiệt hại tài sản khoảng 405 triệu đồng. So với cùng kỳ 2014, số vụ tai nạn giao thông không tăng không giảm nhưng số người chết lại tăng 6 người. Bên cạnh đó, việc quản lý kiểm soát xe chạy ẩu, quá tải trên địa bàn thị xã dù đã có những chuyển biến nhưng do lực lượng mỏng nên rất cần được tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng hỗ trợ tăng cường tuần tra nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra…..

Trao đổi tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn Ban Pháp chế đề nghị Điện Bàn cần làm rõ thêm một số vấn đề như việc tăng biên chế giáo viên có tương ứng với số lượng học sinh, trường lớp hay không; có chăng việc bảo kê, phớt lờ trong quản lý khai thác cát; tỷ lệ đại học chính quy chiếm tỷ lệ bao nhiêu trong tổng số biên chế có trình độ đại học; việc đào tạo thạc sĩ phải gắn với chức danh và vị trí việc làm... Trên cơ sở đó sẽ tổng hợp báo cáo trình HĐND trong kỳ họp sắp tới.     

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với UBND thị xã Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO