Ban pháp chế HĐND tỉnh Quảng Nam làm việc với Công an tỉnh

MINH TUẤN - THÀNH CÔNG 26/11/2017 10:28

(QNO) - Đoàn làm việc của Ban Pháp chế HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với Công an tỉnh về công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn năm 2017. 

Nhiều kiến nghị, đề xuất được Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận tại buổi làm việc. Ảnh: M.T
Nhiều kiến nghị, đề xuất được Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận tại buổi làm việc. Ảnh: M.T

Theo báo cáo của Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Công an tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các thế lực thù địch và các tổ chức phản động, kịp thời đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động chống phá. Công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội được tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện với 2 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong toàn lực lượng.

Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng tổ chức thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động của các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, nhất là thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của đất nước, của tỉnh, trọng tâm là các hoạt động năm APEC 2017 diễn ra tại Quảng Nam; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), công tác trực ban, trực chiến, bảo đảm giải quyết tốt các vấn đề phức tạp phát sinh liên quan đến ANTT. Trong năm, Công an tỉnh đã điều tra, khám phá 592/721 vụ phạm pháp hình sự, làm rõ 754 đối tượng, bắt 204 đối tượng, trong đó trọng án đạt tỷ lệ 100%; phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức 157 đợt truy quét tại các khu vực tập trung đối tượng hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.

Công tác giải quyết tin báo, tố giác tội phạm, khiếu nại tố cáo được thực hiện đúng quy định, với hơn 1.600 tin báo tố giác tội phạm được tiếp nhận. Ngoài ra, trong năm 2017, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban thường niên năm 2017 giữa Công an tỉnh Quảng Nam và Sở An ninh tỉnh Sê Kông (Lào), hỗ trợ bồi dưỡng nghiệp vụ cho đơn vị bạn. Công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT đường bộ, đường sắt giảm trên cả 3 tiêu chí.

Tại buổi làm việc, đại diện Công an tỉnh cũng đề xuất Ban Pháp chế HĐND tỉnh kiến nghị các cơ quan Trung ương khẩn trương xây dựng, ban hành các Nghị định, Nghị quyết, Thông tu hướng dẫn chi tiết thi hành cũng như tổ chức tập huấn, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật đảm bảo thực hiện có hiêu quả Bộ Luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), bộ luật TTHS năm 2015, Luật tổ chức Cơ quan điều tra hình sự…; bổ sung kịp thời các chất gây nghiện mới vào danh mục chất ma túy để làm cơ sở phục vụ công tác đấu tranh với tội phạm liên quan đến ma túy… Một số vấn đề về công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất; công tác quản lý lưu trú… cũng được Công an tỉnh kiến nghị với đoàn làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng đánh giá cao những kết quả đạt được của Công an tỉnh từ đầu năm đến nay, góp phần tích cực vào sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đối với những kiến nghị của đơn vị, ông Võ Hồng đề nghị Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận, trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết trong kỳ họp sắp tới.

MINH TUẤN - THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban pháp chế HĐND tỉnh Quảng Nam làm việc với Công an tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO