Bàn phím ảo dần soán ngôi bàn phím vật lý

TẠ XUÂN QUAN 31/07/2018 16:40

(QNO) - Ý tưởng bàn phím ảo không có gì mới. Nhưng, mấy năm về trước chúng chưa được tích cực hưởng ứng bởi thị trường. Đến nay với sự xuất hiện của tiện ích Mixed Reality và nhờ Smartphone thì bàn phím ảo đã dần được chấp nhận rộng rãi.

Bàn phím ảo.
Bàn phím ảo.

Đặc biệt hãng Microsoft vừa nhận được bằng sáng chế cho một loại bàn phím ảo mới được sử dụng trong Mixed Reality, không chỉ có khả năng kết thúc bàn phím vật lý mà còn tất cả các phương pháp nhập liệu khác như con chuột máy tính hoặc bút Stylus.

Các máy tính bảng và smartphone hiện nay đang dùng màn hình cảm ứng, khi chạm vào thì bàn phím ảo hiện lên, chỉ cần vài ngày làm quen thì việc nhập liệu bằng cách chạm vào các ký tự trên màn hình sẽ nhanh không kém bàn phím vật lý, thậm chí là nhanh hơn tốc độ thông thường 10%.

Tuy nhiên, trang tin ComputerWorld.com thì lại nhắc về Hololens tức là cặp kính của Microsoft đưa người dùng vào thế giới thực tại ảo. Nhưng, Hololens thì không hỗ trợ mạnh mẽ cho việc nhập dữ liệu vì vậy bàn phím vật lý vẫn cần phải dùng đến.

Giải pháp mà Microsoft được cấp bằng sáng chế có thể hình dung đó là một tấm bảng ảo mà bàn phím được kết xuất lên đó làm giảm đáng kể sự biến thiên tiềm ẩn cả với một người dùng và giữa các nhóm người dùng. Họ có thể gõ lên đó chính xác như trên một bàn phím vật lý thực dù là gõ vào không khí hay trên một bề mặt tiện lợi thích hợp nào đó.

ComputerWorld đưa ra một so sánh rất lý thú là bàn phím ảo lần này làm con người ngạc nhiên như ngày xưa lần đầu thấy một chiếc xe hơi chạy trên đường mà không có ngựa kéo. Với thế giới máy tính ngày nay, động thái này sẽ rất quan trọng khi chúng ta bước khỏi thực tế và vào một thế giới ảo hơn nhiều.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bàn phím ảo dần soán ngôi bàn phím vật lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO