Bàn phím iOS của Google có thể dịch văn bản sang hơn 100 ngôn ngữ

TẠ XUÂN QUAN 03/04/2019 13:59

(QNO) - Trang Engadget cho biết bàn phím ảo Gboard của Google giờ đây đã giúp cho smartphone iOS có thể dịch được 103 ngôn ngữ mà Google Translate hỗ trợ.

Bàn phím Gboard hỗ trợ iOS
Bàn phím Gboard hỗ trợ iOS.

Điều này có nghĩa là bạn có thể nhập và dịch hiệu quả bằng bất kỳ ngôn ngữ được hỗ trợ nào, trong bất kỳ ứng dụng nào trên iPhone của bạn. Tính năng này là một bổ sung đáng hoan nghênh, nhưng nó hơi chậm vì Gboard đã hỗ trợ dịch thuật trên SmartAndroid từ năm 2017.

Tính năng này khả dụng với Gboard phiên bản 1.42 và iPhone, iPad dùng hệ điều hành iOS 9 trở lên. Khi nhập, người dùng sẽ tìm thấy bản dịch trong dải gợi ý hoặc bằng cách nhấn nút Google. Ứng dụng sẽ tự động phát hiện ngôn ngữ đang nhập và cho phép bạn chọn ngôn ngữ bạn muốn dịch. Bạn cũng có thể dán văn bản và dịch nó sang hoặc từ bất kỳ ngôn ngữ được hỗ trợ nào.

Minh họa về cách chọn ngôn ngữ để dịch của Gboard
Minh họa về cách chọn ngôn ngữ để dịch của Gboard

Ngoài tính năng dịch, Gboard còn hỗ trợ ngôn ngữ cho 685 ngôn ngữ khác nhau. Để giúp mọi người giao tiếp bằng ngôn ngữ đầu tiên của họ, Gboard cung cấp bố cục bàn phím được điều chỉnh cho từng ngôn ngữ, cũng như các tính năng văn bản tự động và dự đoán. Google đã liên tục thêm ngôn ngữ vào công cụ dịch thuật Google Translate và hy vọng tính năng này sẽ tiếp tục phát triển trên iOS.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bàn phím iOS của Google có thể dịch văn bản sang hơn 100 ngôn ngữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO