Bán thẻ bảo hiểm y tế... giá rẻ để trục lợi: Khởi tố nguyên Trưởng phòng LĐ-TB&XH Nam Giang

PHƯƠNG NAM 20/08/2017 12:59

Tin liên quan

  • Bán thẻ bảo hiểm y tế... giá rẻ để trục lợi

(QNO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Giang vừa khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Dương Tấn Bình - nguyên Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nam Giang về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Như Báo Quảng Nam online đưa tin, cuối tháng 12.2016, Công an huyện Nam Giang đã khởi tố Cao Xuân Sinh - cán bộ Phòng LĐ-TB&XH huyện Nam Giang về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" theo Điều 280 Bộ luật Hình sự. Theo kết quả điều tra, một số người cần mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) nên điện thoại cho Cao Xuân Sinh để liên hệ. Sinh lập danh sách những người này trong diện đối tượng được nhà nước cấp thẻ miễn phí, trình lãnh đạo phòng ký xác nhận và mang danh sách này nộp cho bộ phận một cửa của BHXH huyện Nam Giang để làm thẻ BHYT.

Sau khi có thẻ BHYT, Sinh mang đến bán cho người dân với số tiền 200 - 450 nghìn đồng/thẻ. Tổng cộng, Sinh đã lập danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT sai quy định cho hơn 300 người để trục lợi hơn 46 triệu đồng và 10 con gà, 6 thùng bia.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, bị can Dương Tấn Bình đã thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát nên Cao Xuân Sinh có điều kiện thuận lợi thực hiện hành vi phạm pháp. Xét thấy hành vi của bị can Dương Tấn Bình đủ yếu tố cấu thành tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" nên Công an huyện Nam Giang đã khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, làm rõ.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bán thẻ bảo hiểm y tế... giá rẻ để trục lợi: Khởi tố nguyên Trưởng phòng LĐ-TB&XH Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO