Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh thống nhất nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết từ 40 triệu đồng lên 60 triệu đồng/nhà

ĐÔNG ANH 13/10/2023 15:03

(QNO) - Sáng nay 13/10, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thái Bình chủ trì cuộc họp Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh đánh giá kết quả vận động, sử dụng quỹ trong 9 tháng của năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. 

 
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: ĐÔNG ANH 

Theo báo cáo của Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh, từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận hơn 3,9 tỷ đồng. Trong đó, số dư năm 2022 mang sang hơn 629 triệu đồng, nguồn tiếp nhận trong năm 2023 hơn 3,3 tỷ đồng (tính đến ngày 12/10).

Đến tháng 9/2023, Quỹ vì người nghèo tỉnh đã phân bổ tổng số tiền gần 3 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới 30 nhà đại đoàn kết; tặng 627 suất quà và hỗ trợ sinh kế, chữa bệnh đối với trường hợp khó khăn. 

Từ nguồn quỹ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chuyển 1 tỷ đồng về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ tỉnh Điện Biên xây dựng 20 nhà đại đoàn kết.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh đã thống nhất nâng mức hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo đó, trường hợp xây dựng mới được nâng mức hỗ trợ từ 40 triệu đồng lên 60 triệu đồng; nhà sửa chữa từ mức 20 triệu đồng lên 30 triệu đồng.

 
 Thành viên Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh phát biểu ý kiến. Ảnh: ĐÔNG ANH

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thái Bình nhấn mạnh, nguồn Quỹ vì người nghèo của tỉnh đã góp phần thực hiện tốt công tác xóa nhà tạm và chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Trong giai đoạn 2023-2025, Quỹ vì người nghèo tỉnh sẽ tập trung cải thiện nhà ở cho các trường hợp được phê duyệt hỗ trợ xóa nhà tạm theo Nghị quyết 13 của HĐND tỉnh. Qua đó góp phần cùng với nguồn lực khác và ngân sách nhà nước hoàn thành nhiệm vụ xóa nhà tạm trên địa bàn tỉnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh thống nhất nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết từ 40 triệu đồng lên 60 triệu đồng/nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO