Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh làm việc với Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh

VINH ANH 31/05/2014 09:39

(QNO) - Sáng nay 30.5, để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VIII, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh làm việc với Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh (gọi tắt là Trung tâm).

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Trung tâm được thành lập vào năm 2.000, với nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em thuộc diện đặc biệt khó khăn từ 0 - 11 tuổi. Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 300 cháu với nhiều hoàn cảnh mồ côi đặc biệt khó khăn, nhất là những cháu sơ sinh bỏ rơi vừa mới lọt lòng mẹ. Ngoài việc chăm sóc, nuôi dưỡng, Trung tâm còn chú trọng đến công tác giáo dục cho trẻ. Năm học 2013 - 2014, Trung tâm có 43 cháu đi học, trong đó có nhiều cháu đã đạt kết quả học tập với học lực khá, giỏi.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm kiến nghị về khoản trợ cấp dành cho trẻ với mực 560.000 đồng/trẻ/tháng (đối với trẻ trên 18 tháng tuổi) là quá thấp so với giá cả hiện nay, dẫn đến việc không đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ. Đồng thời, việc luân chuyển trẻ sau 11 tuổi đến trung tâm khác là quá sớm, dẫn đến việc các cháu bị dao động và ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ. Lãnh đạo Trung tâm kiến nghị cần nâng độ tuổi bắt buộc phải chuyển trẻ đi trung tâm khác sau 15 tuổi.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, ông Nguyễn Dương Triều - Trưởng Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh ghi nhận và tiếp thu các kiến nghị của Trung tâm, đồng thời đề nghị Sở LĐ-TB&XH sớm lập đề án liên quan đến chế độ chính sách của các trung tâm bảo trợ xã hội để trình lên Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VIII.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh làm việc với Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO