Bánh trung thu đa dạng hương sắc

NAM VIỆT 30/09/2023 08:09

Nhiều cửa hiệu, trung tâm thương mại tại Singapore khoe sắc hương và mẫu mã đa dạng của bánh trung thu - mặt hàng rất hút khách tại thị trường “đảo quốc sư tử”.

Bánh trung thu trên thị trường Singapore. Ảnh: Sassymamasg
Bánh trung thu trên thị trường Singapore. Ảnh: Sassymamasg

Nhiều tuần trước Tết Trung thu, các tiệm bánh, thương hiệu bánh tại Singapore đua nhau giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Cũng như tại nhiều quốc gia châu Á khác gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, người tiêu dùng Singapore đặc biệt chú ý đến hương vị và bao bì bánh trung thu để làm quà tặng cho bạn bè, người thân, khách hàng hay cùng gia đình quây quần nhâm nhi chiếc bánh có vị mặn hay ngọt ngào này.

Từ bánh trung thu truyền thống làm từ bột mì với nhân lòng đỏ trứng muối và nhân hạt sen hương dừa, hương lá dứa thơm ngát nướng lò cho đến bánh trung thu da tuyết không nướng cao cấp đa dạng nguyên liệu như sầu riêng Musang King - loại sầu riêng thơm ngon bậc nhất thế giới, nấm truffle, sâm panh và tổ yến... đều hấp dẫn người tiêu dùng.

 Giá bánh trung thu cao cấp tại Singapore tăng vọt vào năm 2023, trung bình từ 70 đến 100 đô la Singapore hoặc hơn cho hộp 4 chiếc bánh. Như một hộp 4 chiếc bánh da tuyết làm bằng bột nếp chín của thương hiệu WOK°15 Kitchen có giá 79 đô la Singapore (khoảng 1,4 triệu đồng), với thiết kế trên bao bì sản phẩm có hình ảnh con công và mặt trăng, tượng trưng cho vẻ đẹp và sang trọng.

Nhiều nhà bán lẻ ở Singapore cung cấp cơ hội đặt hàng trước, thường là 2 hoặc 3 tháng trước Tết Trung thu với giá khuyến mãi sâu để thu hút khách. Ví dụ, khách sạn Raffles nhận đặt hàng từ tháng 6 với chương trình giảm giá tới 30%.

Đáng chú ý, không chỉ xuất hiện phong phú vào dịp Tết Trung thu, bánh trung thu còn được bày bán quanh năm và cũng xem như là một trong những sản phẩm tiêu dùng phổ biến, đặc biệt thu hút khách du lịch đến Singapore.

Giáo sư hóa học về hưu Lim Yan Lan (60 tuổi) tại Singapore cho biết bà mua bánh trung thu hằng năm từ tiệm bánh truyền thống để làm quà cho mẹ và thường mua rất sớm để có nhiều lựa chọn hơn. Bà nói bao bì đẹp nhưng hương vị và chất lượng bánh mới là điều quan trọng đối với sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng Singapore hiện nay.

Quả vậy, khảo sát của Milieu Insight cho thấy các yếu tố hàng đầu người tiêu dùng tìm kiếm khi mua bánh trung thu tại Singapore là hương vị (82%), giá cả (74%) và chỉ có 28% trong số 500 người được hỏi chú ý đến bao bì. Thậm chí, 76% số người được hỏi chọn không đóng gói sản phẩm để giảm chi phí mua hàng, tránh lãng phí bao bì.

Các nhà quan sát cũng cho rằng nhận thức về môi trường ngày càng tăng, nhiều người tiêu dùng Singapore tìm hiểu tác động của bao bì trước khi mua bánh vì bao bì thường bị vứt đi sau khi sử dụng bánh.

Do đó, các nhà sản xuất và bán lẻ có xu hướng lựa chọn bao bì thân thiện với môi trường, có thể tái chế. Như thương hiệu WOK°15 Kitchen thiết kế hộp bánh trung thu có thể tái sử dụng làm giá đựng nến thơm hoặc bao bì được làm từ các chất liệu bền vững.

Giáo sư Lawrence Loh - Giám đốc Trung tâm quản trị và phát triển bền vững tại Trường Kinh doanh NUS (Singapore) cho biết: “Bao bì hấp dẫn dĩ nhiên bắt mắt người tiêu dùng nhưng điều này đang dần dần và chắc chắn không còn là một công cụ tiếp thị hiệu quả cho bánh trung thu.

Trước đây, món quà đẹp đi kèm với bao bì đẹp. Nhưng ngày nay, nhiều người tiêu dùng quan tâm lựa chọn chất lượng, kiểu dáng mới lạ và hương vị sản phẩm cùng bao bì, đóng gói thiện với môi trường hơn”. Với tính phổ biến và nổi bật của bánh trung thu mà Tết Trung thu ở Singapore còn được gọi là Lễ hội bánh trung thu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bánh trung thu đa dạng hương sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO