Bánh Trung thu rục rịch vào mùa

TÂM AN 10/09/2015 10:12

Thị trường bánh Trung thu năm nay không sôi động nhiều chủng loại như mọi năm bởi xu hướng tiêu dùng đang nghiêng về dòng bánh bình dân và các loại bánh cổ truyền.

Trước đây, một hộp bánh trung thu có thể vài ba triệu đồng, trong đó có tới 50% chi phí marketing. Trước mùa Trung thu khoảng hai tháng, các hãng bánh đã tung sản phẩm ra thị trường, sớm tiếp cận người tiêu dùng. Trên các đường phố tràn ngập màu sắc mang đặc trưng bánh Trung thu. Với các loại bánh đã có thương hiệu như Kinh Đô, Bibico bình dân một hộp bánh 4 vị cũng dao động trên 100.000 đồng. Năm nay, còn chưa đầy 2 tuần nữa là đón Tết Trung thu nhưng khi dạo quanh các tuyến phố trên địa bàn TP.Tam Kỳ, thị trường bánh Trung thu khá im vắng.

Bánh Trung thu truyền thống làm từ nguyên liệu sạch lên ngôi. (Ảnh: N.D)
Bánh Trung thu truyền thống làm từ nguyên liệu sạch lên ngôi. (Ảnh: N.D)

Nếu như những năm trước, người tiêu dùng băn khoăn khi lựa chọn trước sự tranh đua của các hãng sản xuất bánh Trung thu, nhất là các hãng lớn thì năm nay, thị trường bánh Trung thu có vẻ ổn định hơn từ phương thức bán hàng, giá cả đến các dòng sản phẩm. Hiện xu hướng tiêu dùng của người dân thiên về dòng bình dân, mang phong vị truyền thống hơn là các loại bánh cao cấp. Chỉ cần “dạo” trên các mạng xã hội, sẽ thấy thị trường Trung thu của các dòng bánh bình dân và bánh cổ truyền lại “sôi động” chưa từng thấy. Các “nhà sản xuất” quảng cáo sản phẩm trước bằng những nguyên liệu làm bánh có xuất xứ rõ ràng, đích thực nông sản Quảng Nam như nếp, đậu đen, đậu xanh… Sau đó người tiêu dùng sẽ đặt hàng và lấy sản phẩm. Giá bánh cũng bình dân “Bánh nướng: đồng giá 40.000 đồng/bánh 125g, gồm thập cẩm, dừa, sầu riêng, đậu xanh, trà xanh. Bánh dẻo: dẻo truyền thống vỏ trắng nhân đậu xanh 35.000 đồng/bánh 150g, dẻo trà xanh vỏ trà xanh nhân trà xanh 40.000 đồng/bánh 150g”. Tất nhiên thời hạn sử dụng cũng ngắn hơn hẳn so với các loại bánh từ công ty, khuyến cáo bánh sử dụng ngon nhất trong 4 ngày. Một khách hàng phát biểu ý kiến: “Tuy bánh Trung thu đặt hàng theo cách này ít ngày sử dụng nhưng mức độ tin tưởng cao, có nhu cầu thì đặt hàng, còn không thì thôi nên chúng tôi ủng hộ các dòng bánh này”.

Thêm nữa, loại bánh Trung thu truyền thống còn xuất hiện thêm hình thức mới, bánh rau câu trái cây. Hầu hết, nhà cung cấp bánh đa số là những bà nội trợ khéo tay, ban đầu làm bánh để ăn, sau được nhiều ủng hộ nên rao bán. “Một công đôi chuyện, vừa làm cho mình vừa làm cho người khác nên tôi thấy khá vui chứ không tính chuyện lời lỗ từ công việc này” - một “chủ bánh” chia sẻ.

Theo các cô nội trợ này, do giá nguyên vật liệu làm bánh không tăng nên giá thành cũng tương đối bình dân, nếu khách hàng nào muốn đóng gói bao bì để tặng thì sẽ trả thêm chi phí, nhưng cũng không cao. Trong khi đó, các nhà sản xuất bánh Trung thu đã có tên tuổi khẳng định, giá bán bánh Trung thu năm nay thấp hơn 10%.

TÂM AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bánh Trung thu rục rịch vào mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO