Bánh trung thu tự làm hút khách

KIỀU LY 05/09/2018 07:25

Tết Trung thu năm nay, người dân có xu hướng chọn mua các loại bánh tự làm (handmade).

Bánh trung thu tự làm được báy bán đẹp mắt tại quán Cà phê - bánh Byla. Ảnh: HOÀNG LÊ
Bánh trung thu tự làm được báy bán đẹp mắt tại quán Cà phê - bánh Byla. Ảnh: HOÀNG LÊ

Dù còn hơn 20 ngày nữa mới đến Rằm tháng Tám nhưng các quầy kinh doanh bánh trung thu đã trưng bày và bắt đầu nhộn nhịp. Thị trường bánh trung thu năm nay xuất hiện nhiều mẫu mã mới. Bên cạnh những thương hiệu lớn quen thuộc như Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị,… thì bánh trung thu handmade ngày càng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, bắt mắt về màu sắc…, được nhiều người ưa chuộng. Chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng bánh trung thu handmade đang trở thành lựa chọn chính của người tiêu dùng và phát triển như một trào lưu. Ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, các tiệm bánh trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã bắt đầu tung ra những sản phẩm bánh trung thu đầu tiên. So với các thương hiệu lớn, bánh trung thu handmade được bán từ khá sớm, thậm chí có thể đặt mua quanh năm. Và càng gần Rằm tháng Tám thì số lượng bánh bán ra thị trường càng nhiều.

Mẫu mã, hương vị bánh rất đa dạng. Ngoài những loại bánh truyền thống như đậu xanh, sầu riêng, trà xanh, gà quay… thì sự xuất hiện bánh trung thu bằng thạch rau câu nhân kem plan hay bánh tinh than tre, rượu vang… kèm theo các loại hoa quả sấy, mứt, hạt phù hợp khiến nhiều người thích thú và tìm mua. Chị Mai Thị Miễn (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) cho biết: “Bánh trung thu là món quà đặc biệt dành riêng cho các bạn nhỏ trong dịp Tết Trung thu, vậy nên chất lượng và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn là yếu tố khiến tôi băn khoăn và lo lắng. Lựa chọn những sản phẩm thủ công của những tiệm bánh uy tín trên địa bàn giúp tôi yên tâm hơn. Ngoài việc tìm mua những loại bánh đúng với sở thích, khẩu vị thì tôi còn có thể đặt hàng những sản phẩm có hình dáng và màu sắc ngộ nghĩnh đáng yêu, tạo bất ngờ và hứng thú cho các con”.

Là một trong những cơ sở sản xuất bánh trung thu handmade được ưa chuộng trên địa bàn TP.Tam Kỳ, chị Nguyễn Hoàng Lê (chủ tiệm Cà phê - bánh Byla, đường Phan Bội Châu) cho biết, sở dĩ những dòng bánh trung thu handmade được nhiều người ưa chuộng bởi ngoài màu sắc đẹp đẽ, bắt mắt thì còn đảm bảo chất lượng, rất tốt cho sức khỏe của người dùng, đặt biệt là trẻ em. Thay vì sử dụng những khuôn gỗ truyền thống, nhiều thợ làm bánh khéo léo tạo hình hoa lá, động vật hay những biểu tượng thiên nhiên đầy thú vị, hấp dẫn người dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Có rất nhiều mẫu mã bánh, tự do tạo hình theo ý muốn của khách hàng. “Việc sử dụng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như trà xanh, ca cao, tinh bột nghệ, lá dứa,…  giúp bánh tự làm có vị ngọt vừa phải. Đặc biệt, được làm và bán ngay trong ngày, khách hàng đặt đến đâu chúng tôi làm đến đó nên nguyên liệu luôn tươi ngon, thời gian sử dụng ngắn nên không có chất bảo quản đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Số lượng bánh được bán ra rất lớn và càng gần ngày Tết Trung thu thì càng nhiều” - chị Hoàng Lê chia sẻ.

Hiện giá của một chiếc bánh trung thu handmade ngang bằng với bánh của các thương hiệu lớn. Cụ thể, đối với dòng bánh dẻo có giá 15 - 40 nghìn đồng/cái, dòng bánh nướng truyền thống có giá 45 - 180 nghìn đồng/cái, dòng bánh cao cấp hơn có giá 120 - 180 nghìn đồng/cái tùy loại nhân và trọng lượng.

KIỀU LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bánh trung thu tự làm hút khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO