Báo Anh xếp Cầu Vàng ở Đà Nẵng đứng đầu top 9 kỳ quan mới của thế giới

THU CÚC 22/03/2021 09:24

(QNO) - “Thiên niên kỷ mới đã chứng kiến những kỳ quan thế giới mới xuất hiện” - báo Daily Mail (Anh) cho biết sau khi thực hiện khảo sát và xướng tên 9 kỳ quan mới của thế giới, trong đó có Cầu Vàng tại TP.Đà Nẵng.

Cầu Vàng Đà Nẵng.vinh danh Việt Nam trong Top 9 Kỳ quan mới của thế kỷ 21. Ảnh Daily Mail
Cầu Vàng tại Đà Nẵng. Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail ngày 21.3, các kỳ quan thế giới như Đền Taj Mahal (Ấn Độ), Angkor Wat (Campuchia) hay Machu Picchu (Peru)... đã trường tồn theo thời gian, ghi dấu ấn bởi sự gắn kết với văn hóa, tôn giáo hoặc nghệ thuật.

Tuy nhiên, Daily Mail đã thực hiện một cuộc khảo sát với những người trẻ ở thế hệ millennial - thế hệ trưởng thành cùng sự phát triển của công nghệ thông tin và xu hướng dịch chuyển, để chọn ra những kỳ quan thế giới mới, với tiêu chí “Thiết kế tạo tác động tức thì, có yếu tố đáng kinh ngạc, và ẩn chứa sự tuyệt vời”.

Kết quả cho thấy Cầu Vàng - công trình kiến trúc tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills (TP.Đà Nẵng) đứng đầu danh sách 9 kỳ quan mới của thế giới được người trẻ lựa chọn.

Daily Mail mô tả: “Cầu Vàng của Việt Nam, khánh thành vào tháng 6.2018, được thiết kế như thể hai bàn tay khổng lồ đang nhẹ nhàng nâng đỡ con đường dài 150m dành cho người đi bộ, trên núi Bà Nà cao ngót 1.500m nhìn ra toàn cảnh khu nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng”.

Theo thống kê của Daily Mail, trong thời gian ngắn kể từ khi chính thức mở cửa, kiến trúc này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo du khách, với hơn 20.000 bài đăng đã xuất hiện trên mạng xã hội Instaram kèm theo hashtag #goldenbridgevietnam.

Cùng với Cầu Vàng, nhiều kỳ quan tại các quốc gia khác cũng được xướng tên kỳ quan mới của thế giới, bao gồm: chung cư Bosco Verticale - tòa nhà của không gian xanh tại Milan (Italia) hoàn thành cách đây 7 năm; Gardens by the Bay - công viên thành thị khánh thành từ năm 2012 với 18 cấu trúc được gọi là “siêu cây” tại Singapore; Bảo tàng Soumaya tại thành phố Mexico mở cửa đón khách từ năm 2011 với 66.000 tác phẩm nghệ thuật Mexico và châu Âu...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo Anh xếp Cầu Vàng ở Đà Nẵng đứng đầu top 9 kỳ quan mới của thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO