Xã hội

Báo Bình Định tổ chức cuộc thi viết “Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm”

Q.CHÂU 22/07/2024 14:43

(QNO) - Chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2025 - 2030) và kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025), Báo Bình Định tổ chức cuộc thi viết với chủ đề “Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm”.

Thông qua cuộc thi nhằm giới thiệu, biểu dương, tôn vinh những cá nhân là người Bình Định, những tổ chức, tập thể được lãnh đạo, dẫn dắt bởi người Bình Định, với khát vọng và ước mơ, đã dấn thân, sáng tạo, đột phá phát triển, đạt được nhiều thành tựu, kết quả quan trọng trong học tập, lao động, sản xuất…, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước, cộng đồng.

Cũng từ cuộc thi, Báo Bình Định mong muốn quảng bá, lan tỏa những giá trị tốt đẹp được tạo dựng từ niềm tin, sự đổi mới sáng tạo, qua đó truyền cảm hứng và khát vọng đột phá - vươn tầm của quê hương Bình Định, con người Bình Định đến cộng đồng xã hội.

Cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực thi đua lao động, sản xuất; khẳng định vai trò, trách nhiệm, tình cảm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp.

Theo thể lệ, đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam có tình cảm yêu mến với quê hương, con người Bình Định, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp.

Nội dung tác phẩm giới thiệu, biểu dương, tôn vinh những cá nhân là người Bình Định đang sinh sống, học tập, làm việc ở trong tỉnh, trong nước, nước ngoài; những tổ chức, tập thể được lãnh đạo, dẫn dắt bởi người Bình Định, đã và đang có những đóng góp nổi bật, thể hiện sự phát triển đột phá trên tất cả lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội…, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, cộng đồng, đồng thời thể hiện khát vọng vươn lên và bản lĩnh của con người, quê hương Bình Định.

Tác phẩm tham gia cuộc thi không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật. Không nhận tác phẩm đã đăng tải trên các báo, đã đoạt Giải báo chí quốc gia hay giải báo chí của tỉnh và giải báo chí ngành, liên ngành của Trung ương, tỉnh tổ chức.

Bài viết được thể hiện bằng một trong các thể loại: phản ánh, bút ký, ghi chép, phóng sự, ký sự, phỏng vấn; dung lượng từ 1.400 - 1.600 chữ; khuyến khích kèm ảnh minh họa.

Bài viết được thể hiện bằng tiếng Việt, đánh máy trên giấy khổ A4, cỡ chữ 14, font chữ Times New Roman. Trên đầu bài viết ghi rõ: Bài tham dự cuộc thi viết “Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm”; họ và tên; địa chỉ, điện thoại, email (nếu có) của tác giả bài dự thi. Mỗi tác giả được tham gia không hạn chế số lượng bài dự thi.

Bài tham gia được chọn đăng ở chuyên mục Bài dự thi Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm của báo Bình Định, được trả nhuận bút theo chế độ khuyến khích và dự thi chấm giải.

Ban tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 21/6/2024. Thời gian cuối cùng nhận bài dự thi là ngày 30/4/2025.

Bài dự thi gửi về Báo Bình Định, địa chỉ: số 84 đường Phạm Hùng, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; hoặc email: toasoanbaobinhdinh@gmail.com (tác giả ghi rõ bài dự thi cuộc thi viết chủ đề “Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm”).

Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất 12 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 8 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải 5 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng, cùng một số phần quà của nhà tài trợ.

Mọi chi tiết liên hệ thường trực Ban tổ chức cuộc thi qua số điện thoại: 0985.013.545.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo Bình Định tổ chức cuộc thi viết “Khát vọng người Bình Định: Đột phá - Vươn tầm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO