Báo cáo tình hình quản lý và sử dụng viện trợ năm 2022

T.S 21/08/2023 07:33

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và yêu cầu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư liên quan đến công tác quán triệt và đánh giá việc quản lý và sử dụng viện trợ, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, UBND cấp huyện nghiên cứu báo cáo tình hình quản lý và sử dụng viện trợ năm 2022 theo quy định tại Nghị định số 80 của Chính phủ.

Công tác đánh giá được triển khai nhằm tiếp tục thực hiện việc quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam theo đúng quy định tại Nghị định số 80 và Quyết định số 3449 ngày 24/11/2021 của UBND tỉnh.

Trong đó, lưu ý các địa phương, đơn vị phải lập hồ sơ, thực hiện đầy đủ thủ tục đề nghị tiếp nhận khoản viện trợ do các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài tài trợ, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định để có cơ sở triển khai thực hiện.

Đồng thời xác định rõ cơ chế tài chính khoản viện trợ, thực hiện kiểm soát chi, giải ngân, hạch toán, ghi thu, ghi chi, quyết toán đối với nguồn vốn viện trợ thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo cáo tình hình quản lý và sử dụng viện trợ năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO