Báo chí đã phản ánh khách quan, có chiều sâu các vấn đề dư luận quan tâm

PV 06/10/2022 14:10

(QNO) - Sáng nay 6.10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam chủ trì hội nghị giao ban báo chí quý III/2022 với các cơ quan báo chí của tỉnh và đại diện thường trú, phóng viên các cơ quan báo chí ngành và trung ương trên đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở TT-TT, quý III, các cơ quan báo chí của tỉnh và thường trú đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội ở trong nước và quốc tế, là diễn đàn tin cậy của nhân dân, không có hiện tượng giật gân câu khách; không có những sai phạm tác động xấu đến dư luận xã hội, không có cơ quan báo chí hoặc nhà báo, phóng viên vi phạm Luật Báo chí.

 
Quang cảnh hội nghị giao ban báo chí sáng 6.10

Đội ngũ người làm báo và các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã chủ động, linh hoạt bám sát cơ sở và kịp thời phản ánh một cách khách quan các sự kiện, hoạt động chính trị, xã hội, kinh tế quan trọng của tỉnh, phản ánh trung thực và có chiều sâu về các vấn đề dư luận quan tâm. Qua đó góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận xã hội, tạo động lực, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí, nhà báo đang đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại, phản ánh đầy đủ, sinh động những bước chuyển mình của Quảng Nam trong thời gian qua.

Hội nghị cũng nhận định một số hạn chế trong hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan chuyên môn của tỉnh như việc theo dõi, nắm bắt chưa kịp thời, hoặc phản ứng còn chậm trước một số thông tin báo chí và dư luận xã hội phản ánh về những hạn chế, bất cập hay những vấn đề nóng, nhạy cảm liên quan đến lĩnh vực, ngành quản lý. Công tác phối hợp giải quyết các vấn đề nổi cộm báo chí nêu trên địa bàn tỉnh giữa cơ quan quản lý nhà nước về báo chí với các cơ quan, đơn vị, địa phương đôi lúc, đôi nơi chưa đồng bộ, kịp thời…

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đánh giá cao những thành quả của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh trong công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trong đợt bão số 4 vừa qua. Đồng thời cũng thông tin về một số thắc mắc, ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh. 

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời gian đến, các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền việc thực hiện các Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII; tăng cường tuyên truyền công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên không gian mạng; nhiệm vụ và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung tuyên truyền việc triển khai lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tiến độ giải ngân kế hoạch vốn năm 2022; công tác chuẩn bị ứng phó với các diễn biến bất thường của thời tiết trong mùa mưa bão sắp đến… Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền sâu đậm các hoạt động, sự kiện của Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022. Tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của tỉnh và ngành, địa phương.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam Lê Văn Nhi cũng thông tin đến các nhà báo về các giải thưởng báo chí của tỉnh và trung ương, mong muốn các nhà báo, các cơ quan chí tích cực tham gia nhằm lan tỏa rộng rãi những thành quả nổi bật của tỉnh trong năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo chí đã phản ánh khách quan, có chiều sâu các vấn đề dư luận quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO