Bảo đảm an ninh trật tự dịp cuối năm

THÀNH CÔNG 12/12/2016 08:48

Nhằm phòng ngừa, đảm bảo an ninh trật tự dịp cuối năm, Công an tỉnh đã lên kế hoạch chủ động tấn công, trấn áp tội phạm, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ một cách hiệu quá.

Tăng cường tuần tra, giám sát

Những ngày cuối năm, công việc của các đội tự quản về an ninh trật tự của phường Tân Thạnh (TP.Tam Kỳ) nhiều hơn thường lệ, bởi đây là thời điểm thường xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh. Loa tuyên truyền người dân cảnh giác với các biểu hiện trộm cắp, chủ động bảo vệ tài sản được duy trì thường xuyên đến tận từng ngõ nhà, từng khu phố. Công an phường cùng dân quân tự vệ và các đội tự quản cũng tăng cường tuần tra, rà soát vào ban đêm tại những khu vực phức tạp, có nguy cơ xảy ra các vụ đột nhập trộm cắp tài sản, mất an ninh trật tự tại địa bàn phường. Đặc biệt, năm 2016, hệ thống giám sát bao gồm tổng cộng 64 camera lắp đặt trên các tuyến đường, khu dân cư thuộc phường Tân Thạnh được đưa vào hoạt động, phát tín hiệu về trung tâm xử lý đặt tại trụ sở Công an phường, đã góp phần đáng kể cho công tác bảo đảm an ninh trong thời điểm hiện tại. Trung tá Phạm Văn Học - Trưởng Công an phường Tân Thạnh cho hay: “Hệ thống camera an ninh đã giúp sức rất nhiều cho công tác bảo đảm an ninh trật tự, nhất là thời điểm cuối năm vốn là mùa cao điểm phòng chống tội phạm. Từ khi lắp đặt hệ thống camera, ý thức người dân trong việc đảm bảo an ninh trật tự được nâng lên, giảm hẳn tình trạng mất trật tự công cộng do tụ tập đông người hoặc nạn trộm cắp tài sản”.

Hệ thống camera giám sát an ninh giúp Công an Tam Kỳ kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm, ngăn ngừa tội phạm thời điểm cuối năm. Ảnh: THÀNH CÔNG
Hệ thống camera giám sát an ninh giúp Công an Tam Kỳ kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm, ngăn ngừa tội phạm thời điểm cuối năm. Ảnh: THÀNH CÔNG

Tân Thạnh là một trong những địa bàn của TP.Tam Kỳ sớm triển khai các hoạt động tăng cường đảm bảo an ninh dịp cuối năm, theo tinh thần chỉ đạo của Công an thành phố. Ngay từ cuối tháng 11, kế hoạch thắt chặt công tác tuần tra, giám sát, kịp thời xử lý đối với các hành vi vi phạm đã được Công an Tam Kỳ triển khai về các đơn vị ở cơ sở. Ngoài việc đẩy mạnh hoạt động của đội ngũ công an phường, các đội an ninh tự quản, Công an Tam Kỳ cũng tổ chức hàng loạt đợt tấn công, trấn áp tội phạm, phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật nhằm góp phần ổn định an ninh dịp cuối năm. Trung tá Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Trưởng Công an TP.Tam Kỳ cho hay, những giải pháp đồng bộ trên đã phát huy được nhiều tác dụng, tình hình tội phạm giảm rõ rệt, không để bùng phát các nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. “Càng về cuối năm, việc duy trì, đảm bảo an ninh càng phải tăng cường, bởi đây cũng là mùa hoạt động của nhiều loại tội phạm về an ninh trật tự. Trước thực tế đó, Công an thành phố đã có chỉ đạo cho công an các xã, phường đẩy mạnh việc tuần tra, giám sát, đồng thời tích cực vào cuộc xử lý nhiều vụ việc vi phạm pháp luật, không để xảy ra điểm nóng. Năm 2016, hệ thống camera an ninh được mở rộng ở địa bàn phường Tân Thạnh, cùng với những camera được lắp đặt ở nhiều địa điểm của Công an thành phố thực sự là điểm tựa để phát hiện, xử lý kịp thời hàng loạt vụ việc, giữ vững an ninh trật tự” - Trung tá Nguyễn Quốc Tuấn cho hay.

Triển khai nhiều giải pháp

Không chỉ riêng địa bàn TP.Tam Kỳ, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã sớm triển khai hoạt động đảm bảo an ninh trật tự. Tại huyện miền núi Đông Giang, Công an huyện triển khai các đợt tập huấn nghiệp vụ cho công an các xã, thị trấn, đồng thời chỉ đạo thực hiện các biện pháp để giữ vững an ninh. Đại tá Nguyễn Đình Hùng - Trưởng Công an huyện Đông Giang cho hay: “Khi các địa bàn như TP.Đà Nẵng, các huyện đồng bằng ra quân trấn áp, tội phạm có xu hướng dạt về hoạt động tại các địa bàn giáp ranh như huyện Đông Giang. Để chủ động phòng ngừa, chúng tôi đã có chỉ đạo cho công an các xã phường thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời phát hiện xử lý ngay khi phát hiện dấu hiệu tội phạm. Đợt này, Công an huyện cũng đã tăng cường thêm lực lượng cho các địa bàn trọng điểm, thắt chặt an ninh trong thời điểm cuối năm” - Đại tá Hùng nói.

Song song với hoạt động của công an các địa phương, Công an tỉnh cũng lên kế hoạch chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều giải pháp hướng đến việc duy trì, giữ vững an ninh trật tự, đặc biệt là trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, sắp tới Công an tỉnh sẽ tổ chức đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, làm trong sạch địa bàn, đảm bảo an ninh cho nhân dân yên tâm vui xuân đón tết. Ngoài ra, Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị chú trọng nắm bắt tình hình ngay từ cơ sở, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh, không để bị động, bất ngờ. Cùng với việc tập trung đẩy mạnh việc vận động tuyên truyền người dân chủ động phòng chống tội phạm, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, quản lý, sử dụng pháo nổ, Công an tỉnh cũng đã lên phương án đấu tranh với các hành vi vi phạm, đặc biệt đối với tội phạm thương mại, vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng. “Từ nay đến sau Tết Nguyên đán, Công an tỉnh và các đơn vị ở cơ sở sẽ tập trung đấu tranh phòng chống tội phạm, tăng cường tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên các địa bàn trọng điểm. Đồng thời trên các tuyến đường, việc xử lý vi phạm an toàn giao thông cũng sẽ được đẩy mạnh, kiên quyết xử lý đối với các hành vi vi phạm” - Đại tá Dũng nhấn mạnh.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo đảm an ninh trật tự dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO