Bảo đảm tuyệt đối an toàn việc tiếp nhận người Việt từ Đài Loan về cách ly tại Quảng Nam

THÀNH CÔNG - PHAN VINH 28/05/2020 21:28

(QNO) - Theo dự kiến, sẽ có 343 người Việt Nam trở về từ Đài Loan được tiếp nhận, tổ chức cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (Thăng Bình) vào ngày mai 29.5. Mọi công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 cũng như các điều kiện phục vụ cách ly tập trung đã được các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng.

Phóng viên Báo Quảng Nam trao đổi với ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh. Ảnh: PHAN VINH
Phóng viên Báo Quảng Nam trao đổi với ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam. Ảnh: PHAN VINH

Chiều 28.5, ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, đơn vị đang phối hợp xây dựng phương án, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly cho hơn 300 người Việt Nam trở về từ Đài Loan tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (huyện Thăng Bình). 

Ông Văn cho hay, trước đó, Sở Y tế nhận được thông báo bằng văn bản của Quân khu 5 về chuyến bay từ Đài Loan về TP.Đà Nẵng dự kiến hạ cánh vào chiều hôm nay 29.5. Chuyến bay này được báo cáo sẽ đưa hơn 300 hành khách người Việt Nam từ Đài Loan về, trong đó có 141 phụ nữ mang thai. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch chi tiết về tiếp nhận cách ly y tế với chuyến bay này.

Hôm 27.5, Sở Y tế đã ban hành quyết định điều động nhân lực y tế tham gia làm việc tại các khu cách ly tập trung với 15 cán bộ y tế (7 cán bộ từ Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình và 8 cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh). Đồng thời, Sở Y tế cũng chủ động làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng và Cảng vụ hàng không miền Trung về thủ tục, phương án đón tiếp. TP.Đà Nẵng chịu trách nhiệm khám sàng lọc và bàn giao tại chỗ để đưa về khu cách ly tập trung.

Theo ông Văn, Sở Y tế đã cấp trang thiết bị cần thiết cho nơi cách ly để sẵn sàng phục vụ công tác tiếp nhận, đảm bảo an toàn thực phẩm, khử khuẩn, vệ sinh môi trường; phân công cụ thể từng thành viên ở khu cách ly. Trong đợt này, do có đến 141 phụ nữ đang mang thai nên Sở Y tế đã bổ sung 2 nữ hộ sinh để chăm sóc cho người cách ly.

“Chúng tôi đang chờ đợi Cảng vụ hàng không cung cấp cụ thể số hành khách, chủ động phân loại để người dân về tới nơi là bố trí phù hợp. Và đến ngày 30.5 sẽ triển khai xét nghiệm cho toàn bộ số hành khách này. Đây là lần đầu tiên Quảng Nam tổ chức tiếp nhận người trở về từ nước ngoài, song với kinh nghiệm trong việc triển khai cách ly tập trung các đợt trước, cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, nên công tác tiếp nhận, cách ly sẽ được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho những người được cách ly cũng như thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19” - ông Văn cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo đảm tuyệt đối an toàn việc tiếp nhận người Việt từ Đài Loan về cách ly tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO