Xã hội

Báo Đảng địa phương tuyên truyền thúc đẩy chuyển đổi xanh

MỸ LINH - HOÀNG ĐẠO 17/08/2024 09:43

(QNO) - Sáng nay 17/8, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 11, vòng IV (mở rộng) với chủ đề “Báo chí tuyên truyền thúc đẩy chuyển đổi xanh”.

Hoi thao bao chi
Quang cảnh hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 11. Ảnh: Đ.L

Hội thảo với sự tham gia của hơn 250 đại biểu đến từ 19 cơ quan báo Đảng trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đại diện 21 cơ quan báo chí trong cả nước.

Phát biểu đề dẫn hội thảo, Nhà báo Hồ Thị Lan - Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng (đơn vị đăng cai) cho biết, chuyển đổi xanh là một trong những nội dung quan trọng được Đảng, Nhà nước ta luôn xác định trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Để thúc đẩy chuyển đổi xanh ở Việt Nam cần có trách nhiệm và sự tham gia của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vi, doanh nghiệp và của cả cộng đồng, trong đó có báo chí.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và báo Đảng địa phương nói riêng thể hiện bản lĩnh trên mặt trận thông tin, tuyên truyền, cổ vũ hiệu quả, lan tỏa động lực thúc đẩy chuyển đổi xanh và góp phần tích cực làm thay đổi nhận thức, hành động và sự đồng thuận của xã hội trước vấn đề này.

Hoi thao bao chi 1
Nhà báo Hồ Thị Lan - Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng phát biểu đề dẫn hội thảo. Ảnh: Đ.L

Tham gia hội thảo có 19 tham luận của các cơ quan báo chí trong khu vực về chủ đề Báo chí tuyên truyền thúc đẩy chuyển đổi xanh. Các tham luận khẳng định tính đúng đắn về chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với chuyển đổi xanh, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và cách làm hay trong tuyên truyền thúc đẩy chuyển đổi xanh gắn với chuyển đổi số báo chí nhằm xây dựng các cơ quan báo Đảng trong khu vực theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại.

Hoi thao bao chi 5
Đại biểu các cơ quan báo chí tham dự hội thảo. Ảnh: Đ.L

Hội thảo đặt vấn đề báo Đảng địa phương phải tổ chức, tuyên truyền chuyển tải nội dung chuyển đổi xanh vào thực tiễn một cách sinh động, phong phú. Vai trò, trách nhiệm của báo chí nói chung, của báo Đảng địa phương nói riêng góp phần thay đổi tư duy, chuyển biến nhận thức, hành động cụ thể trong cộng đồng để cùng chung tay thúc đẩy chuyển đổi xanh một cách bền vững.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đóng góp ý kiến tập trung vào những mối quan tâm, đề ra các phương thức hoạt động, giải pháp, phương pháp phù hợp, công tác đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ... để nâng cao hiệu quả, chất lượng tác phẩm báo chí về tuyên truyền thúc đẩy chuyển đổi xanh.

Hoi thao bao chi 7
Tham luận của Báo Nhân dân tại hội thảo báo Đảng. Ảnh: L.Đ

Hội thảo cũng đề cập những kiến nghị, đề xuất đến cấp ủy, chính quyền các địa phương cần có sự quan tâm về cơ chế, chính sách; đầu tư về nguồn lực tài chính, con người, thiết bị để các cơ quan báo Đảng trong khu vực ngày càng làm tốt sứ mệnh thông tin tuyên truyền về mọi mặt của đời sống xã hội, phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo Đảng địa phương tuyên truyền thúc đẩy chuyển đổi xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO