Báo động tai nạn giao thông Tam Kỳ

SÁU CÒI 17/12/2019 10:46

Va chạm chết người gia tăng, mặc dù lưu lượng phương tiện trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn TP.Tam Kỳ chưa phải đông đúc đã tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông (ATGT) tại đô thị tỉnh lỵ. Mới nhất, “Năm ATGT 2019” chuẩn bị kết thúc (trước ngày 15.12) thì tại Tam Kỳ lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông (TNGT) rất nghiêm trọng. Va chạm liên hoàn giữa xe ô tô tải, ô tô 7 chỗ và xe máy vào sáng 14.12 khiến người cha đang chở 2 con trai sinh đôi học lớp 7 trên xe máy trở thành những nạn nhân (Báo Quảng Nam đã phản ánh). Bi kịch ập đến ngay khu vực ngã tư đường Trần Thủ Độ - đường Hồ Nghinh (phường Tân Thạnh) làm cho một trong hai em học sinh tử vong tại chỗ. Trong lúc đó, người cha và đứa con trai còn lại bị chấn thương nặng.

Nguyên nhân vụ việc đau lòng vừa nêu đang được điều tra làm rõ, nhưng theo một số người dân địa phương, ngã tư này thường xuyên xảy ra va quẹt, được xem là “điểm đen” TNGT. Điều đó phản ánh thực trạng lưu thông trong khu vực nội thị tỉnh lỵ đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh cho biết, từ ngày 15.12.2018 đến ngày 11.9.2019, trên địa bàn Tam Kỳ xảy ra 17 vụ TNGT khiến 15 người tử vong và 6 trường hợp khác bị thương tích nặng. Chỉ tính riêng các tuyến đường nội thị, tổng cộng có 12 vụ tai nạn gây thương vong. Còn theo thống kê của Ban ATGT TP.Tam Kỳ, 9 tháng đầu năm 2019 trên đường bộ qua địa bàn xảy ra 15 vụ tai nạn làm chết 14 người, bị thương 5 người. So với cùng kỳ năm 2018, TNGT tăng 5 vụ (tăng 50%), tăng 1 người bị thương (tăng 25%) và tăng 5 người chết (tăng 55,55%). Đó là chưa kể, lực lượng chức năng còn tiếp nhận thông tin 286 vụ va chạm giao thông, bị thương nhẹ 205 trường hợp.

Như vậy, chưa cộng con số xảy ra trong vòng gần 3 tháng mới nhất, rõ ràng tình hình trật tự ATGT tại thành phố nói chung, khu vực nội thị nói riêng diễn biến rất phức tạp. Trong khi đó, hiểm họa TNGT luôn rình rập ngay tại nhiều điểm giao nhau giữa khu vực ngã tư, ngã ba. Ngoài ngã tư đường Trần Thủ Độ - đường Hồ Nghinh, một số vị trí nút giao đường nội thị được nhận diện có thể xảy ra va chạm giữa các phương tiện hoặc đụng vào người đi bộ bất cứ lúc nào. Nguy hiểm nhất có thể kể đến ngã tư đường Điện Biên Phủ - đường Phan Châu Trinh, nơi xe cộ hỗn hợp qua lại nườm nượp, trong đó phương tiện từ phía bắc chạy vào muốn nhập nút giao phải đổ xuống dốc đường dẫn phía nam đầu cầu Bàn Thạch. Giao thông diễn ra lộn xộn là thế nhưng ngã tư này chưa được lắp đặt đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Ngã tư đường Trần Phú - đường Nguyễn Chí Thanh cũng từng chứng kiến va chạm nghiêm trọng, mặc dù thời điểm xảy ra dòng xe cộ qua lại thưa thớt. Chính vì vậy, ngoài sự thận trọng của người tham gia giao thông, người có trách nhiệm cũng cần khẩn trương vào cuộc khảo sát, kiểm tra kỹ các vị trí tiềm ẩn mất an toàn để có giải pháp hóa giải nguy cơ dẫn đến vấn nạn thương tâm.

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo động tai nạn giao thông Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO