Bạo hành và một kết cục đau lòng

TAM THĂNG 15/01/2015 16:00

(QNO) - “Giọt nước mắt mẹ khóc hôm đám tang là khóc giả dối. Hôm nay, mẹ khóc là khóc thật vì thương các con. Nếu cha con không bạo hành mẹ, thì gia đình mình không bao giờ tan nát như ngày hôm nay”.

Đó là lời thú tội của Nguyễn Thị Thanh Trinh về hành vi giết chồng là Trương Văn Tâm (công an viên xã Tam Hiệp, Núi Thành) gây chấn động làng quê ngày 7.1 vừa qua.

Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh cho biết, khi nhận được thông tin về vụ án mạng, lãnh đạo đơn vị cử ngay điều tra viên, trinh sát đến hiện trường thu thập chứng cứ để điều tra, truy xét. Sau khi nghe điều tra viên báo cáo kết quả khám nghiệm hiện trường và giám định tử thi, lãnh đạo đơn vị xác định xác định hung thủ sát hại anh T. chính là Nguyễn Thị Thanh Trinh (33 tuổi, trú thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) - vợ nạn nhân. Tuy nhiên, PC45 phải đợi đến ngày 14.1 mới thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trinh về hành vi giết người, vì để lo chu đáo mai táng cho anh Tâm theo phong tục.

Thượng tá Ngô Quốc Ánh - điều tra viên cao cấp, Đội trưởng đội Trọng án PC45 bảo rằng, khi vào hiện trường thấy nạn nhân bị sát hại ở phần đầu với nhiều thương tích. Trong đó, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tử vong do bể hộp sọ, dập não. Trong lúc thu thập chứng cứ lại có nhiều luồng thông tin khác nhau, một số người dân gần nhà nạn nhân cho hay, trong đêm xảy ra vụ án thấy 3 thanh niên cầm theo mã tấu, phóng xe máy về hướng Tam Kỳ. Ngoài ra, 10 ngày trước đó, anh Tâm có mâu thuẫn với một số đối tượng tại vườn keo nhà trồng và bị những người này dọa đốt nhà...

Đáng chú ý, khi thực hiện nhiệm vụ, anh Tâm cũng điều tra làm rõ một đối tượng trộm cắp 40 con gà của người dân. “Đặc biệt, PC45 còn thu thập được thông tin về mâu thuẫn giữa vợ chồng Tâm. Theo nguồn tin này, khoảng 2 năm trước, Tâm phát hiện Trinh có tình cảm với một thanh niên ở huyện Tiên Phước, khi phát hiện Tâm bắt anh này quỳ xin lỗi và đánh gãy một chiếc răng…” - Thượng tá Ngô Quốc Ánh cho biết.

Từ những nguồn tin trên, Lãnh đạo PC45 chỉ đạo các điều tra viên, trinh sát nhanh chóng tập trung xác minh. Qua đó, làm rõ thông tin về 3 thanh niên mang mã tấu là có thật, nhưng sự việc diễn ra nhiều giờ trước khi vợ nạn nhân truy hô có kẻ trộm đột nhập. Những đối tượng nghi vấn khác, bao gồm cả người tình cũ của Trinh đều không có mặt tại địa phương hoặc có bằng chứng ngoại phạm khác. Từ biểu hiện khác lạ của Nguyễn Thị Thanh Trinh khi cơ quan thu con dao tông và dấu hiệu hiện trường bị tạo dựng, cơ quan công an tiến hành đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của Trinh.

Theo đó, Trinh khai vợ chồng kết hôn năm 1998 nay có 2 cháu gái. Từ khi Trinh sinh con thứ 2, Tâm xa lánh, lạnh nhạt với vợ. Sau khi phát hiện Trinh có quan hệ tình cảm với người khác, mỗi khi uống rượu say, Tâm thường chửi bới, đánh vợ. Điều này, 2 con của Tâm và Trinh đều xác nhận.

Chiều ngày 6.1, Tâm mời một số bạn bè về nhà nhậu. Tàn cuộc rượu Tâm lại nhắc chuyện cũ và la mắng, đánh vợ. Nghĩ cha mẹ cãi nhau như mọi lần nên cô con gái lớn sang phòng trước ngủ với em gái. Lúc này, Tâm mang một con dao tông vào phòng ngủ dọa Trinh rồi ra ghế bố ngủ. Vì sợ bị chồng sát hại, Trinh nảy sinh ý định phải ra tay trước.

Khi làm việc với cơ quan công an, Trinh đã xin lỗi và thú nhận về hành vi của mình, đồng thời xin gặp 2 con để dặn dò. Trinh bảo: “Nếu cha con không bạo hành mẹ, thì gia đình mình không bao giờ tan nát như ngày hôm nay”.

Đến khoảng 1 giờ 30 phút ngày 7.1, khi chồng đã ngủ say, Trinh dắt chiếc xe máy của gia đình ra trước sân nhằm tạo hiện trường vụ trộm đột nhập và lấy một cái đe sắt nặng khoảng 4kg. Thấy Tâm đang ngủ và trùm chăn kín đầu, Trinh dùng chiếc đe đập một nhát chí mạng vào đầu Tâm và xuống bếp lấy con dao tông chém tiếp 2 nhát vào đầu và mặt.

Gây án xong, Trinh ra ngoài sân tiếp tục cho ngã chiếc xe máy nằm xuống đất nhằm tạo hiện trường giả rồi vào nhà rửa sạch hung khí, để lại vị trí cũ. Xóa dấu vết và chuẩn bị xong mọi việc, Trinh mới bắt đầu truy hô trộm để hàng xóm chạy đến và cho rằng anh Tâm bị các đối tượng bên ngoài đột nhập sát hại. Sau đó, Trinh giả vờ ngất xỉu nhằm che giấu tội lỗi.

TAM THĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bạo hành và một kết cục đau lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO