Xã hội

Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai bộ nhận diện thương hiệu bộ phận một cửa

HOÀNG ĐẠO 17/04/2024 15:04

(QNO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của bộ phận một cửa.

2.-mau-bien-vay-ngang_20240415044721pm.png
Bộ nhận diện bộ phận một cửa BHXH có 3 loại: bảng hiệu ngang, biển vẫy ngang, bảng hiệu dọc. Ảnh: H.Đ

Bộ nhận diện thương hiệu của bộ phận một cửa và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của ngành BHXH Việt Nam được lựa chọn dựa trên tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của bộ phận một cửa các cấp và hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh ban hành kèm theo Công văn số 2319 của Văn phòng Chính phủ.

Bộ nhận diện này có 3 loại là bảng hiệu ngang, biển vẫy ngang, bảng hiệu dọc, đáp ứng yêu cầu về việc chuyển tải ý nghĩa, nội dung của bộ nhận diện thương hiệu với 5 tinh thần cốt lõi là “khoa học, hiệu quả, hiện đại, sẵn sàng và thân thiện”, thể hiện được tính chính trị của nền hành chính phục vụ, đơn giản, dễ hiểu, ấn tượng với đại chúng.

BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố triển khai áp dụng bộ nhận diện thương hiệu của bộ phận một cửa BHXH cấp tỉnh, huyện với ứng dụng nội thất, ngoại thất theo hướng dẫn, hoàn thành trước ngày 30/5/2024.

Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố căn cứ điều kiện thực tế về vị trí, diện tích, không gian của bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của từng đơn vị, lựa chọn áp dụng loại bảng hiệu ngang, biển vẫy ngang, bảng hiệu dọc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai bộ nhận diện thương hiệu bộ phận một cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO