Báo Quảng Nam đoạt giải ba Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại

P.V 12/10/2023 21:52

(QNO) - Tối nay 12/10, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX năm 2023. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương đến dự.

Chương trình nghệ thuật chào mừng lễ trao giải. Ảnh: P.V
Chương trình nghệ thuật chào mừng lễ trao giải. Ảnh: P.V

Phát biểu tại lễ trao giải, Thủ tướng khẳng định, 110 tác phẩm được lựa chọn, vinh danh ngày hôm nay thực sự là những tác phẩm nổi bật, mang tính lan tỏa cao, là sản phẩm đong đầy tâm huyết, trách nhiệm và tình cảm đối với đất nước của các tác giả trong và ngoài nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chúc mừng, cảm ơn các cá nhân, tập thể trong và ngoài nước đã tham gia và đoạt Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX.

Dịp này, Thủ tướng gửi lời chúc mừng và biểu dương Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan, đơn vị liên quan, nhất là Thông tấn xã Việt Nam, cơ quan thường trực giải năm nay, đã chuẩn bị chu đáo, tổ chức rất thành công Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: VOV
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: VOV

Để làm tốt hơn nữa công tác truyền thông nói chung, công tác thông tin đối ngoại nói riêng, thời gian tới, Thủ tướng đề nghị các cơ quan liên quan, các chiến sĩ trên mặt trận thông tin đối ngoại cần tập trung nâng cao nhận thức về vai trò của công tác đối ngoại và thông tin đối ngoại gắn với việc triển khai hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh của nhân dân để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới...

Theo ban tổ chức, chủ đề của các tác phẩm, sản phẩm năm nay bao quát đầy đủ các sự kiện chính trị, đối ngoại, văn hóa… quan trọng của đất nước, thu hút sự quan tâm của dư luận trong nước và quốc tế; thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, những thành tựu của đất nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, đối ngoại, quyền con người; vẻ đẹp đất nước, con người, giá trị văn hóa Việt Nam…

Nhà báo Alăng Ngước vinh dự được trao giải Ba. Ảnh: P.V
Nhà báo Alăng Ngước vinh dự được trao giải ba. Ảnh: P.V

Mùa giải năm nay, ban tổ chức đã nhận được 1.456 tác phẩm, tăng 30% so với mùa giải trước. Qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giải thưởng đã quyết định trao giải cho 110 tác phẩm/sản phẩm; trong đó có 8 giải nhất, 22 giải nhì, 30 giải ba và 50 giải khuyến khích.

Báo Quảng Nam vinh dự được trao giải ba với loạt tác phẩm "Như ánh trăng sáng ngời" của tác giả Alăng Ngước.

Các tác giải đoạt giải Ba Giải thưởng toàn quốc Thông tin đối ngoại lần thứ IX. Ảnh: VOV
Các tác giải đoạt giải ba Giải thưởng toàn quốc thông tin đối ngoại lần thứ IX. Ảnh: VOV
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo Quảng Nam đoạt giải ba Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO