Giáo dục - Việc làm

Bảo tàng Quảng Nam tổ chức hoạt động trải nghiệm "Em học làm khảo cổ"

QUỲNH THÊM 09/07/2024 09:16

Cuối tuần qua, Bảo tàng Quảng Nam tổ chức hoạt động trải nghiệm “Em học làm khảo cổ” với các hoạt động như trình chiếu slide giới thiệu công tác khai quật khảo cổ học, trò chơi truy tìm kho báu, ghép gốm, xâu chuỗi hạt.

z5601399510148_20cbf39ca5909b632fcd596cf35f61c4.jpg
Hoạt động trải nghiệm “Em học làm khảo cổ” tại Bảo tàng Quảng Nam. Ảnh: Q.T

Tại không gian Bảo tàng Quảng Nam, du khách và các em học sinh được trải nghiệm các hoạt động như tham quan không gian trưng bày bảo tàng, tham gia hoạt động trải nghiệm với các hoạt động như trình chiếu slide giới thiệu công tác khai quật khảo cổ học, trò chơi truy tìm kho báu, ghép gốm, xâu chuỗi hạt. Tham gia chương trình có học sinh Trường Song ngữ quốc tế Academy, học viên các trung tâm anh ngữ I-Kids, Ely…

Em Phan An Duy, học sinh Trường Song ngữ quốc tế Academy, TP.Tam Kỳ chia sẻ, đây là hoạt động rất bổ ích cho học sinh. Những trò chơi thú vị đã giúp học sinh hiểu được phần nào công việc tìm tòi và bảo quản những giá trị lịch sử - văn hóa của các cô chú ở bảo tàng. Qua đây các em được phát huy sự khéo léo, sáng tạo và tìm hiểu thêm về văn hóa của vùng đất Quảng Nam.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng của Bảo tàng Quảng Nam nhằm hướng tới mục tiêu phát huy hơn nữa trong công tác giáo dục lịch sử địa phương, kết nối cộng đồng bảo tồn những giá trị văn hóa trên địa bàn tỉnh. Đồng thời giúp các em nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy các giá trị nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

z5601396905708_b608857d038f6d444a31c34b4c469532.jpg

Hoạt động trải nghiệm “Em học làm khảo cổ” là chương trình được xây dựng, tổ chức hoạt động phù hợp với lứa tuổi học sinh tạo sân chơi vui vẻ, thư giãn.

Thông qua chương trình nhằm tích cực góp phần xây dựng mô hình “Trường học gắn với di sản văn hóa”, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử của dân tộc.

Phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo trong tuổi trẻ học đường thông qua các hoạt động học tập và vui chơi lành mạnh, góp phần định hướng lối sống đẹp, ý thức tôn trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa của địa phương, quê hương, đất nước.

Từ đó, đa dạng hóa hoạt động giáo dục di sản văn hóa, lan tỏa mạnh mẽ và tạo sức sống bền vững cho di sản trong cộng đồng. Bằng nhiều hình thức khác nhau, trong thời gian tới, Bảo tàng Quảng Nam cho biết sẽ tăng cường hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của bảo tàng đến với công chúng trong và ngoài tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo tàng Quảng Nam tổ chức hoạt động trải nghiệm "Em học làm khảo cổ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO