Báo tin giả bắt cóc để "điều" công an giải quyết mâu thuẫn

THÀNH CÔNG 18/04/2016 21:18

(QNO) – Để công an sớm đến hiện trường giải quyết mâu thuẫn, một thanh niên ở TP. Hội An đã báo tin giả bắt cóc trẻ em. Thông tin trên được trung tá Lê Công Khánh, Trưởng Công an phường Minh An (TP. Hội An), xác nhận vào chiều nay (18.4).

Người gọi điện báo tin giả được xác nhận là Nguyễn Đăng Huân (32 tuổi). Anh này có mâu thuẫn với Nguyễn Hoàn Vũ (32 tuổi, cùng trú TP.Hội An) trong một lần đá bóng đã lâu. Sáng 18.4, Vũ gặp Huân đang đi mua đồ ăn sáng nên tông thẳng xe vào nhưng anh Huân tránh được. Sau đó, Vũ dựng xe bỏ đi nhưng Huân rượt đuổi theo nhiều tuyến phố. Đến địa phận phường Minh An, hai người này xảy ra xô xát. Huân đã gọi 3 cuộc điện thoại đến số điện thoại trực của Công an phường, tuy nhiên 2 cuộc đầu anh này dập máy trước khi có người tiếp nhận thông tin. Đến cuộc thứ ba, anh này báo có vụ bắt cóc trẻ em xảy ra tại nơi hai người đang xô xát. Công an phường được điều động đến hiện trường nhưng chỉ ghi nhận vụ việc hai người này đang giằng co, nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc. Công an phường Minh An sau đó đã mời hai thanh niên trên về trụ sở làm việc để lấy lời khai. Bước đầu, Huân khai nhận mục đích báo tin giả bắt cóc là nhằm nhờ công an đến can thiệp mâu thuẫn, làm rõ việc anh Vũ vô cớ tông xe”.

Chiều cùng ngày, công an đã thả Nguyễn Đăng Huân và Nguyễn Hoàn Vũ. “Chúng tôi đã lập biên bản vụ việc và xét thấy không nghiêm trọng nên cho hai người về. Tuy nhiên, sắp tới hai người này có thể bị xử phạt về tội hoang báo và đánh nhau” - Trung tá Khánh cho biết.

Được biết, khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân hiếu kỳ đến xem, không hiểu đầu đuôi sự việc đang tung tin đồn bắt cóc trẻ em trên mạng xã hội, gây hiểu lầm, hoang mang dư luận.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo tin giả bắt cóc để "điều" công an giải quyết mâu thuẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO