Xã hội

Báo Tuổi Trẻ trao hơn 1,5 tỷ đồng “tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên Quảng Nam, Đà Nẵng

KHÁNH LINH 27/09/2024 14:52

(QNO) – Sáng nay 27/9, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Quảng Nam, Thành đoàn Đà Nẵng, Palm Garden Resort và Câu lạc bộ (CLB) “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam – Đà Nẵng tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 2 tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng.

hb2.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo Báo Tuổi Trẻ trao học bổng cho tân sinh viên. Ảnh: K.L

Tại chương trình ban tổ chức đã trao tặng 100 suất học bổng cho 100 tân sinh viên (mỗi suất học bổng trị giá 15 triệu đồng tiền mặt), ngoài ra ban tổ chức cũng trao 2 suất học bổng đặc biệt trị giá mỗi suất 50 triệu đồng (kéo dài trong 4 năm) cho 2 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng kinh phí chương trình hơn 1,5 tỷ đồng (chưa bao gồm kinh phí hỗ trợ đi lại, ăn ở và quà tặng từ chương trình) do CLB “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam – Đà Nẵng tài trợ.

Dịp này, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cũng tài trợ quà tặng cho tân sinh viên, Quỹ Khuyến học Vinacam - Công ty CP Tập đoàn Vinacam tài trợ 3 laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn còn thiếu thiết bị học tập.


Đ là điểm trao đầu tiên trong chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2024 dành cho tân sinh viên thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 590 của Báo Tuổi Trẻ.

hb7.jpg
Trao 2 suất quà đặc biệt trị giá 50 triệu đồng/suất cho 2 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: K.L

Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2024 của Báo Tuổi Trẻ dành cho hơn 1.100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng. Ngoài 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 2 tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, chương trình “Tiếp sức đến trường” của Báo Tuổi Trẻ dành cho tân sinh viên khó khăn còn được tổ chức trao theo các khu vực miền Trung, Tây nguyên, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long; các tỉnh, thành phía Bắc và Bắc Trung bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Lê Thế Chữ - Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết, năm 2004, sau khi chương trình “Tiếp sức đến trường” tổ chức thành công ở Quảng Trị và ra đời CLB “Nghĩa tình Quảng Trị”, nhà báo Lê Hoàng - Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ lúc bấy giờ cũng là người con quê hương Duy Xuyên đã rủ nhóm bạn cùng tâm nguyện như nhà báo Phạm Phú Tâm, lúc đó là Tổng biên tập Báo Pháp Luật TP.Hồ Chí Minh, nhà báo Võ Như Lanh, ông Thân Đức Cường cùng nhiều người khác tập hợp lại, mong muốn sẽ có CLB “Tiếp sức đến trường” dành riêng cho quê hương Quảng Nam, Đà Nẵng tương tự như ở Quảng Trị để giúp đỡ những hoàn cảnh hiếu học ở Quảng Nam – Đà Nẵng vượt khó đến trường.

hb8.jpg
Trao 3 laptop cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: K.L

Từ 42 suất ban đầu, tới nay học bổng “Tiếp sức đến trường” ở Quảng Nam, Đà Nẵng đã thành một chương trình hướng về cộng đồng lan tỏa ở miền Trung. Qua 20 năm qua có 2.352 suất học bổng với tổng trị giá 24,5 tỷ đồng được trao tới tay các tân sinh viên. Bên cạnh hỗ trợ suất học bổng nhiều thành viên của CLB còn nhận nuôi, hỗ trợ kinh phí sinh hoạt, phương tiện đi lại, việc làm... cho tân sinh viên xa nhà.

“Tròn 20 năm trước, ngay tại hội trường của UBND TP.Tam Kỳ, những suất học bổng đầu tiên khởi đầu của chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam – Đà Nẵng, đã được báo Tuổi Trẻ và CLB trao đến tay 42 tân sinh viên khó khăn.

20 năm qua, có người giờ đã là bác sĩ, có người là cán bộ Nhà nước, là chủ doanh nghiệp hay cũng có thể là nhân viên bình thường, nhưng sự thành đạt lớn nhất là các bạn đã thay đổi số phận, tự nuôi sống được chính mình bằng con đường học tập, chạm tay tới ước mơ và có những đóng góp cho cộng đồng, xã hội” - nhà báo Lê Thế Chữ nhấn mạnh.

hb.jpg
Tổng cộng có 100 tân sinh viên Quảng Nam, Đà Nẵng được nhận học bổng do Báo Tuổi Trẻ trao tặng đợt này. Ảnh: K.L

Chương trình “Tiếp sức đến trường” của Báo Tuổi Trẻ ra đời từ năm 2003 với 27 suất học bổng được trao lần đầu tiên cho tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ câu chuyện em học sinh ở Quảng Trị đến năm 2023, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã trao cho 24.597 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 219 tỷ đồng (chi phí tài trợ học bổng, tổ chức, quà tặng, hỗ trợ đi, ăn ở cho tân sinh viên...).

Hàng năm, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn, các sở giáo dục và đào tạo xét chọn các tân sinh viên đậu đại học, cao đẳng gia cảnh đặc biệt khó khăn và có nguy cơ bỏ học.

Năm 2024 là năm thứ 21 và cũng là mùa thứ 22 của chương trình, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn tiếp tục xét trao học bổng cho hơn 1.100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng (15 triệu đồng/học bổng và 20 suất đặc biệt 50 triệu đồng/4 năm học).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo Tuổi Trẻ trao hơn 1,5 tỷ đồng “tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên Quảng Nam, Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO