Xây dựng Đảng

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Cách làm của đảng viên trẻ Trà My

VĂN BÌNH 30/05/2024 08:25

Câu lạc bộ Đảng viên trẻ thị trấn Trà My (Bắc Trà My) đã có nhiều cách làm hay để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng và thực hiện các mục tiêu số hóa tại địa phương.

ra-mat-clb-va-nhan-nhiem-vu.jpg
Lễ ra mắt CLB Đảng viên trẻ thị trấn Trà My. Ảnh: VĂN BÌNH

Thị trấn Trà My vừa ra mắt CLB Đảng viên trẻ với 30 thành viên (từ 18 đến 35 tuổi), đang sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc.

Bí thư Đoàn thị trấn Trà My Nguyễn Thị Hoàng My - Chủ nhiệm CLB cho hay, thành viên tham gia trên tinh thần tự nguyện, nhiệm vụ chính là đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trên không gian mạng; chia sẻ những thông tin tích cực theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với công chúng.

Mỗi quý, CLB sinh hoạt một lần hoặc đột xuất, lập nhóm Zalo để kịp thời trao đổi thông tin, phát động và giao nhiệm vụ liên quan.

Chị Trần Thị Diệu Sương (thành viên CLB) cho hay, tham gia và sinh hoạt CLB, hoạt động của mỗi thành viên hoặc nhóm đều được định hướng gắn với mục tiêu cụ thể. Đây cũng là dịp để các thành viên học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, sinh hoạt và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ mọi mặt.

Theo ông Nguyễn Thanh Huấn - Bí thư Đảng ủy thị trấn Trà My, gần đây, kẻ xấu hay nhắm vào công cuộc chống tham nhũng kiên quyết, không có vùng cấm của Đảng, Nhà nước để tung các thông tin không chính xác trên không gian mạng.

chu-nhiem-clb-dang-vien-tre-nguyen-thi-hoang-my-trao-doi-nghiep-vu-dau-tranh-phan-bac-tren-khong-gian-mang-voai-cac-dang-vien-tre.jpg
Chủ nhiệm CLB đảng viên trẻ Nguyễn Thị Hoàng My trao đổi nghiệp vụ đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng với các thành viên. Ảnh: VĂN BÌNH.

Từ khi có sự chung tay của lực lượng đảng viên trẻ có trình độ về công nghệ thông tin, có lý luận, nhạy bén thực tiễn của CLB, những tài khoản chính thống trên các nền tảng mạng xã hội của chính quyền, đoàn thể địa phương có thêm được nhiều thông tin, hình ảnh sát thực, hoạt động đấu tranh phản bác, định hướng dư luận tại cơ sở rất thuận lợi, hiệu quả và lan tỏa.

Thị trấn Trà My có dân số tập trung nhiều nhất huyện với 1.924 hộ dân (gần 8.000 nhân khẩu), tình hình an ninh chính trị, xã hội tiềm ẩn phức tạp.

Ông Nguyễn Hữu Sự - Chủ tịch UBND thị trấn Trà My cho hay, trước khi chính thức ra mắt CLB, các đảng viên trẻ là những hạt nhân của tổ công nghệ cộng đồng, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt các ứng dụng công nghệ thông tin về dữ liệu dân cư, mã số định danh, sổ khám sức khỏe điện tử…

Địa phương được xếp thứ hạng cao so với toàn huyện về ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa là nhờ có sự đóng góp quan trọng từ đảng viên trẻ của CLB.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Cách làm của đảng viên trẻ Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO