Bảo vệ sức khỏe từ cộng đồng

GIANG BIÊN 23/04/2020 12:43

Chú trọng nâng cao ý thức, kiến thức phòng chống chống dịch Covid-19 là một trong những hoạt động thiết thực ở Thăng Bình trong thời gian qua.

Bình Sa phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến từng hộ dân. Ảnh: G.B
Bình Sa phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến từng hộ dân. Ảnh: G.B

Tại xã Bình Sa (Thăng Bình), UBND xã đã hoan nghênh tinh thần của 2 hộ gia đình ở thôn Bình Trúc trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đó là hộ ông Phạm Liệu và Nguyễn Chức. Đầu tháng 4 vừa qua, thay vì mời hàng trăm vị khách cùng đến chung vui trong ngày cưới của hai con, cả 2 hộ nêu trên đã gửi thông báo tạm hoãn đám cưới.

Ông Phạm Ngọc Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Sa cho hay, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua xã Bình Sa đã thành lập ngay một tổ kiểm tra giám sát, xử lý vi phạm hành chính đối với các hoạt động tạm dừng trong thời gian cao điểm chống dịch.

Ngoài ra, địa phương đã thông báo các văn bản, quyết định của cấp trên về cấm các hoạt động tập tụ đông người, nhất là cưới, hỏi. Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã đã tiến hành rà soát, lập danh sách những hộ gia đình đang chuẩn bị tổ chức lễ cưới, hỏi trong thời gian này để có hướng tuyên truyền, vận động.

Ngay sau đó, các ban ngành đoàn thể cùng với Công an xã đến tận hộ các gia đình để tuyên truyền, vận động hoãn tổ chức hoặc tổ chức tiết kiệm trong phạm vi gia đình, giảm tối đa khách mời và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế. Địa phương rất hoan nghênh tinh thần đồng lòng chống dịch của các hộ dân như ông Liệu, ông Chức.

Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, trên địa bàn xã Bình Minh xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông khiến chị N.T.B tử vong tại chỗ, 2 người cháu của chị B. bị thương. Ngay khi sự việc xảy ra, Hội LHPN xã Bình Minh đã kịp thời đến chia buồn với gia đình, phân công hội viên túc trực đặt các bình rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang cho những người đến thăm viếng.

Chị Trương Thị Lâm - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Minh cho hay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, hội viên phụ nữ địa phương đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Bên cạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, Hội LHPN xã đã vận động các mạnh thường quân trao 200 suất quà cho hộ khó khăn với tổng số tiền 80 triệu đồng. Đồng thời, vận động hỗ trợ 1 trường hợp trẻ em sơ sinh cần mổ tim gấp, với số tiền 18 triệu đồng.

Bên cạnh công tác tuyên tuyền dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN xã Bình Minh cũng thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân phân loại rác thải tại nhà, sử dụng túi xách và hộp nhựa khi đi chợ, tổ chức nhóm nhỏ từ 5 - 7 người dọn vệ sinh...

Hội cũng phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Bình Minh đến vận động dừng một đám cưới trong thời gian phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời trao 500 khẩu trang vải miễn phí và 1.000 tờ rơi tuyên truyền, xây dựng 1 trạm rửa tay công cộng và 1 trạm rửa tay bằng máy sát khuẩn tự động đặt trước cổng chợ Bình Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo vệ sức khỏe từ cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO