Bắt 2 đối tượng trộm cướp tại các trại nuôi ong

XUÂN MAI 23/10/2014 09:09

Hai đối tượng cướp tài sản vừa bị Công an huyện Tiên Phước truy bắt là Lâm Quang Thành (SN 1993) và Phạm Văn Hùng (SN 1993, còn gọi là Mừng, cùng trú thôn 5, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước). Tại cơ quan công an, 2 đối tượng này khai nhận đã cùng nhau phân công đi cướp tài sản tại các trại nuôi ong trên địa bàn.

Do là người địa phương nên các đối tượng biết rõ những người nuôi ong tại các trại nên chọn ban đêm để gây án. Vào khoảng 23 giờ ngày 10.10.2014, 2 đối tượng Thành, Hùng trên đường đi chơi về đã nảy sinh ý định cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Nghĩ là làm, Thành và Hùng chuẩn bị khẩu trang để bịt mặt và 1 con dao làm hung khí, sau đó đèo nhau trên xe máy đến trại nuôi ong của ông Đỗ Văn Tuyến (SN 1968, quê Giao Thủy, Nam Định) để gây án. Hai đối tượng bịt mặt, đột nhập lán trại lúc ông Tuyến đang ngủ. Nghe thấy tiếng động nên ông Tuyến thức dậy, ngay lập tức, 2 đối tượng dùng dao khống chế, yêu cầu ông đưa tiền và điện thoại. Thấy các đối tượng hung hãn, ông Tuyến đã đưa hết số tiền đang có trong người hơn 400 nghìn đồng và 1 điện thoại di động. Chưa chịu dừng lại, 2 đối tượng còn đòi tiếp 1 điện thoại khác của ông Tuyến và dọa nếu ông la lên sẽ chém chết.

2 đối tượng Thành và Hùng.
2 đối tượng Thành và Hùng.

Sau khi cướp tại trại ông Tuyến, 2 đối tượng tiếp tục đến trại khác để hành sự. Trại nuôi ong của bà Trần Thị Ngợi (SN 1967, quê Đồng Xoài, Bình Phước) là trại thứ 2 các đối tượng này nhắm đến. Trong đêm khuya, Thành và Hùng đã đánh thức 2 mẹ con bà Ngợi dậy và dùng dao khống chế buộc bà đưa tiền. Quá hoảng sợ trước 2 đối tượng bịt mặt và mang dao nguy hiểm, bà Ngợi đưa 200 nghìn đồng. Chê ít, các đối tượng đã uy hiếp, chém 2 nhát vào tay Phạm Văn Kiều (SN 1992, là con trai bà Ngợi). Lo sợ sẽ bị chém tiếp nên bà Ngợi đưa thêm 200 nghìn đồng. Chưa dừng lại ở đó, 2 đối tượng tiếp tục chém vào bả vai của anh Kiều và đòi tiền của bà Ngợi cho đến khi anh Kiều chạy thoát kêu cứu. Lợi dụng đêm tối, 2 đối tượng bỏ trốn.

Nhận định đây là vụ án đặc biệt nguy hiểm, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, Công an huyện Tiên Phước đã tập trung lực lượng điều tra. Đại tá Nguyễn Văn Cự - Trưởng Công an huyện Tiên Phước cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, xét thấy đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, đối tượng thực hiện hành vi gây án rất táo bạo, sử dụng hung khí nguy hiểm, Công an huyện phối hợp với công an xã lập tức triển khai khám nghiệm hiện trường, tập trung các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm bắt đối tượng về quy án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các tổ công tác đã vào cuộc điều tra quyết liệt, xác minh điều tra trên 20 đối tượng nghi vấn, đồng thời vận động quần chúng nhân dân để thu thập những thông tin liên quan đến vụ án. Sau 40 giờ gây án, Công an huyện Tiên Phước đã làm rõ 2 đối tượng gây án là Lâm Quang Thành và Phạm Văn Hùng, thu giữ phương tiện gây án gồm 1 xé máy, 1 con dao, đồng thời thu hồi toàn bộ tài sản mà các đối tượng cướp được.

XUÂN MAI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt 2 đối tượng trộm cướp tại các trại nuôi ong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO