Bất an vì nạn trộm chó

TRẦN HỮU 07/08/2014 09:41

Những ngày gần đây, nạn trộm chó tái diễn đã gây mất an ninh trật tự ở nhiều làng quê lẫn khu dân cư trên địa bàn TP. Tam Kỳ nên ngành chức năng đang triển khai các biện pháp vận động quần chúng đấu tranh phòng ngừa.

Tại địa bàn thôn Tân Phú (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) gần đây có hàng chục con chó đã bị bắt trộm. Ông Trần Minh Thông (thôn Tân Phú) bức xúc: “Đối tượng trộm chó rất manh động, canh phục lúc người dân say ngủ rồi ra tay. Chúng dùng súng tự chế vào tới hiên nhà bắn chó rồi mang ra xe trốn thoát. Nhà tôi có 2 con chó giữ nhà nhiều năm nay, không ngờ cũng bị bắn trộm. Trước đây, làng quê rất thanh bình, ai ngờ bây giờ bị xáo trộn do nạn trộm chó hoành hành”. Ông Thông kể, vào nửa đêm tuần trước, khi đang thiêm thiếp ngủ, ông nghe một tiếng nổ kèm theo tiếng chó sủa ăng ẳng, nghi có kẻ bắt chó, ông chạy ra thì thấy các đối tượng đã đưa chó lên xe tẩu thoát. Mặc dù đã tri hô nhưng đối tượng đã phóng xe trốn thoát trong tích tắc. Trước đó khoảng nửa tháng, con chó của gia đình ông Trần Xuân Quang (thôn Tân Phú) cũng bị “cẩu tặc” dùng súng bắn chết tại chỗ. Ông Quang ấm ức kể: “Tôi chỉ có một con chó nuôi hơn năm trời để giữ nhà. Nhà ở cuối đường bê tông, nhưng ai ngờ khuya ngày 14.7 bọn chúng vào tận hiên nhà dùng súng bắn chết con chó. Khi phát hiện, hai cha con đuổi theo, đối tượng hung hăng gí súng đe dọa lại. Sợ bị uy hiếp tính mạng, tôi đành để chúng tẩu thoát trong đêm”.

Ông Thông chỉ dấu vết máu con chó trên nền đường do “cẩu tặc” bắn chết vào khuya ngày 29.7.
Ông Thông chỉ dấu vết máu con chó trên nền đường do “cẩu tặc” bắn chết vào khuya ngày 29.7.

Theo nhiều người dân, thời gian gần đây, đối tượng trộm chó thường sử dụng xe máy phân khối lớn, âm thanh nhỏ, đèn xe mờ; thường tổ chức theo nhóm, hoành hành nhiều khu vực kề cận nhau. Ông Trần Ngọc Sơn - Trưởng thôn Tân Phú (xã Tam Phú) cho biết: “Trước việc thông tin người dân khu vực liên tục bị mất chó, chính quyền thôn đã yêu cầu công an viên tăng cường công tác tuần tra và báo cáo lên UBND xã Tam Phú có hướng xử lý nhằm cho người dân yên tâm. Chúng tôi cũng tuyên truyền người dân cần nâng cao cảnh giác với kẻ xấu và chủ động phòng ngừa…”.

Không những xuất hiện ở vùng ven nông thôn mà nạn “cẩu tặc” còn hoành hành ngay trong các khu dân cư ở TP.Tam Kỳ. Một bác sĩ sinh sống ở khu dân cư Trường Xuân (TP.Tam Kỳ) cho biết, hai năm nay nhà ông bị mất đến 6 con chó. Thông thường “cẩu tặc” hành nghề đêm khuya nên rất khó phát hiện và chúng sẵn sàng chống trả lại bằng hung khí nếu bị kháng cự, nên người dân rất bất an. Ông Huỳnh Văn Chúc - Trưởng Công an phường Trường Xuân cho biết: “Thời gian qua, các vụ trộm chó liên tục xảy ra trên địa bàn gây bức xúc cho người dân. Mới đây, trong lúc truy bắt các đối tượng trộm chó, anh Ngọc (bảo vệ dân phố khối 1 của phường Trường Xuân) bị bọn bắt chó đánh trọng thương. Lực lượng chức năng phường cũng triển khai nhiều đợt ra quân và triệt phá một số băng nhóm chuyên về trộm chó. Năm 2013, lực lượng công an phường Trường Xuân đã bắt được hai vụ”. Trước tình hình nạn trộm chó gây mất bình yên làng quê, Công an TP.Tam Kỳ triển khai tập huấn cho gần 40 công an viên thuộc các xã trên địa bàn, trong đó nội dung trọng tâm tập trung vào công tác dân vận trong việc triển khai phong trào quần chúng bảo vệ an ninh trật tự…

TRẦN HỮU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bất an vì nạn trộm chó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO