Hạ tầng giao thông vận tải tại các huyện Đông Giang hay Phú Ninh đang tồn tại không ít bất cập ảnh hưởng đến an toàn giao thông (ATGT).
Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng Đông Giang - ông Nguyễn Đức Huy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT huyện cho biết, đoạn lý trình km52+740, tuyến quốc lộ (QL) 14G bị hạn chế tầm nhìn, thời gian qua thường xuyên xảy ra tai nạn. Cũng trên QL14G, đoạn thuộc các lý trình km42+700 và km57+850 chưa có mương thoát nước dọc nên thường xuyên bị ngập vào mùa mưa lũ; một số đoạn mương thoát nước dọc khác qua các khu dân cư, khu trung tâm các xã, thị trấn chưa lắp đặt nắp đan đậy cống gây khó khăn khi lưu thông; việc lắp đặt biển chỉ dẫn về vị trí chợ Jơ Ngây nhằm đảm bảo an toàn lưu thông cần phải tiến hành.
Với huyện Phú Ninh, tuyến QL1 đoạn qua xã Tam An tại các vị trí giao cắt với xã Tam Thành cần phải đặt biển báo nguy hiểm. Hạ tầng giao thông tuyến QL40B không đáp ứng tốc độ phát triển lưu lượng phương tiện tham gia giao thông, nhất là cầu Suối Đá hiện quá chật hẹp không đủ hai làn xe lưu thông. Khu vực ga An Mỹ, nằm tại điểm giao cắt giữa tuyến đường ĐT615 (km11+100 - km16+850) với đường sắt Bắc - Nam rất bất hợp lý, có thời điểm nhân dân đi lại trên đường bộ phải chờ tàu 60 phút mới thông xe được. Do đó, Bộ GTVT cần sớm di dời ga đường sắt này để rút ngắn thời gian chờ tàu, đặc biệt là đảm bảo việc chở bệnh nhân đi cấp cứu được kịp thời.
Trưởng Công an huyện Phú Ninh - Thượng tá Trần Thế Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT huyện cho biết thêm, bề mặt tuyến đường Tam Kỳ - Phú Ninh, đoạn qua cầu Bà Ngôn thuộc xã Tam Đại (cầu vượt cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) chưa được thảm nhựa hoàn toàn nên tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra sự cố đáng tiếc. Tuyến đường ĐH4.PN (Tam Dân - Tam Lãnh) cần lắp các biển báo. Trên tuyến ĐT615, một số vị trí qua các xã Tam An, Tam Đàn vào mùa mưa bị đọng nước, mỗi lần phương tiện đi qua làm ảnh hưởng trực tiếp vào nhà dân cần sớm được khắc phục.