Bất cập nhà trọ sinh viên

THIÊN ÂN 22/09/2014 08:42

Chạy theo lợi nhuận, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã xây dựng các khu nhà trọ dành cho sinh viên chật chội, không có hệ thống thoát hiểm hoặc ở những địa điểm ô nhiễm môi trường, không đảm bảo cơ sở vật chất.

Em Nguyễn Thị Bích Trinh vừa rời huyện miền núi Đông Giang xuống Tam Kỳ theo học lớp Đại học mầm non K14 - Trường Đại học Quảng Nam. Loay hoay mất 3 ngày, em mới tìm được một nhà trọ. “Ở Tam Kỳ hiện nay, giá một phòng trọ từ sáu đến tám trăm nghìn đồng. Nhưng phòng thì chật chội, ngột ngạt. Tụi em không đủ tiền để thuê nên tìm những phòng có giá rẻ hơn, đành chấp nhận sinh sống trong những phòng trọ xuống cấp” - Em Trinh chia sẻ. Việc giá phòng trọ hiện nay trên địa bàn thành phố quá cao nên nhiều sinh viên phải cùng nhau ở ghép trong một phòng để giảm bớt tiền trọ hoặc chọn tìm những phòng trọ giá rẻ hơn dù cơ sở vật chất thiếu thốn, hoặc ở những nơi không đảm bảo về vệ sinh môi trường.

Có mặt tại một khu nhà trọ thuộc địa phận khối phố 6 - phường An Mỹ (TP.Tam Kỳ), chúng tôi chứng kiến những ngôi nhà trọ sinh viên được xây dựng ngay sau lưng một khu dân cư. Ở đây, nước thải sinh hoạt của nhà người dân đổ ra tràn ngập ngay trước khu nhà trọ này. Rác thải khắp nơi cộng với mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Trong những ngày mùa hè, nước thải không chảy đi đâu được, đọng lại thành những vũng đen kịt, ruồi muỗi khắp nơi, khiến cho những sinh viên thuê trọ sống trong cảnh dở khóc dở cười. Không những được xây dựng ở những khu ô nhiễm môi trường, nhiều chủ nhà trọ đã tận dụng ngay những ngôi nhà cũ của mình để ngăn ra từng phòng rồi cho thuê. Vì là những ngôi nhà cũ nên cơ sở vật chất xuống cấp nghiêm trọng. Tại một khu nhà trọ gần Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, chúng tôi nhận thấy những bức tường cũ đã nứt toác, có thể sẽ đổ sập bất cứ lúc nào, các phòng không có cửa sổ hoặc có nhưng hư hỏng. Cổng ngỏ, tường rào cũng chắp vá tạm bợ. Thêm vào đó, các khu vệ sinh bố trí chung nhếch nhác, lại không có hệ thống thoát nước sinh hoạt nên nước thải xả ra khắp nơi, gây nên tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Thế nhưng vì giá rẻ nên rất nhiều sinh viên đã chấp nhận sống chung trong cảnh ô nhiễm đó. Theo bạn Trần Thị Thúy Nhi - sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam: “Vì giá rẻ nên chúng em chọn ở trong các khu nhà trọ xuống cấp như thế này. Chúng em cũng có ý kiến đối với các chủ trọ nhưng mỗi lần các chủ trọ sửa chữa hay xây mới một số công trình phụ thì họ lại lên giá phòng ngay để thu lại tiền”.

THIÊN ÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bất cập nhà trọ sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO