Bát cháo tình thương

HOÀNG THỌ 14/08/2015 10:21

Đã hai năm nay, vào sáng thứ Tư hằng tuần, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nam Trà My lại dậy sớm hơn mọi ngày để cùng nhau sửa soạn nấu cháo cho bệnh nhân nghèo. Mỗi người một việc, từ chuyện bếp núc cho đến vo gạo, băm thịt, rau quả dinh dưỡng đều được phân công thực hiện một cách thành thục và trôi chảy để có một nồi cháo đầy đủ dinh dưỡng. Chương trình nấu cháo tặng bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện được Chi đoàn Công an Nam Trà My triển khai thực hiện từ năm 2014 đến nay. Do cuộc sống đại bộ phận bà con đồng bào thiểu số ở huyện còn rất nghèo nên việc chi tiêu ăn uống khi điều trị bệnh nội trú rất khó khăn. Trước đây có những gia đình vì không có tiền trang trải khi xuống huyện chữa bệnh nên đành phải đùm theo sắn, bắp để ăn, thậm chí ngay cả người bệnh sức yếu mà chuyện ăn uống, bồi bổ không đủ dưỡng chất nên sức khỏe rất lâu hồi phục. Nhưng nay, những tô cháo dinh dưỡng của tuổi trẻ công an huyện đã góp phần giúp cho bệnh nhân nghèo yên tâm chữa bệnh. Chị Hồ Thị Dom  ở xã Trà Tập, huyện Nam Trà My đưa hai con nhỏ xuống Trung tâm Y tế huyện nhập viện trong hoàn cảnh rất túng thiếu. Nhờ có thẻ bảo hiểm y tế nên tiền viện phí được miễn nhưng tiền lo bữa ăn hết sức khó khăn. Sự chia sẻ từ chương trình bát cháo tình thương đã đem đến niềm vui cho chị Dom và nhiều bệnh nhân nội trú khác. “Nhà tôi ở thôn 2 Trà Tập xa lắm. Xuống đây chữa bệnh không có chi ăn. Chừ được công an huyện tặng cháo ăn mình rất vui và cảm ơn nhiều” - chị Dom tâm sự.

Niềm vui của bệnh nhân khi nhận cháo tình thương. Ảnh: H.T
Niềm vui của bệnh nhân khi nhận cháo tình thương. Ảnh: H.T

Qua hai năm triển khai thực hiện chương trình bát cháo tình thương, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Công an huyện Nam Trà My đã thực sự để lại hình ảnh ấn tượng trong lòng người dân. Bệnh nhân và người thân đã yên tâm hơn khi đến điều trị bệnh nội trú dài ngày. Bác sĩ Nguyễn Văn Thức - Trung tâm Y tế Nam Trà My cho biết: “Chúng tôi mong rằng chương trình này sẽ kéo dài trong thời gian tới để chung tay cùng với bệnh viện chăm sóc sức khỏe bệnh nhân một cách tốt nhất”.

Việc tổ chức phát cháo được Chi đoàn Công an huyện thực hiện đều đặn mỗi tuần một lần. Đúng 5 giờ 30 sáng thứ Tư, nồi cháo nóng hổi, bổ dưỡng được chuyển tới khu điều trị nội trú của Trung tâm Y tế huyện để trao tận tay cho người bệnh và các thân nhân. Bình quân mỗi nồi cháo tình thương có giá trị hơn 1 triệu đồng được đóng góp từ cán bộ, chiến sĩ công an huyện và sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân. Thượng úy Bùi Văn Luật - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Nam Trà My cho biết: “Dù mưa nắng khó khăn nhưng anh em vẫn thực hiện việc nấu cháo một cách đều đặn. Chúng tôi luôn mong muốn được góp sức giúp người bệnh nhanh khỏi để về lại địa phương tiếp tục lao động, sản xuất”.

HOÀNG THỌ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bát cháo tình thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO