Bát cháo tình thương cho người nghèo

NHƯ VIÊN 06/05/2016 09:22

Gần 3 năm qua, các thành viên của “Đội cháo từ thiện Quảng Nam” nỗ lực duy trì hoạt động nhằm góp phần sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đội duy trì hoạt động 2 tuần một lần chương trình “Cháo sữa yêu thương”, mỗi đợt mang gần 500 tô cháo, chai sữa đến các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Các thành viên chủ yếu là sinh viên đi học xa cuối tuần về quê nên việc tập trung nấu cháo không hề dễ dàng. Nhưng với mong muốn giúp đỡ mọi người trong cơn bệnh tật, bếp lửa của đội vẫn ấm đều đặn hằng tháng. Đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (cũ), phường Vĩnh Điện trong cái nắng đầu hè mới thấy hết tâm huyết thiện nguyện của các thành viên. Người đi chợ, người nhóm bếp, xay đậu… ai nấy tất bật chuẩn bị để có được những phần cháo, sữa thơm ngon đưa đến người nhà và bệnh nhân. Có những đợt đội phát cháo sữa tại 3 bệnh viện trong cùng ngày, các thành viên phải chia nhau công việc vận chuyển sao cho đúng bữa. Có lần, bão bất ngờ đổ bộ vào, gió kèm theo mưa to xối xả, đường sá lầy lội không thể dùng xe máy để chở cháo, cả đội phải dùng xe bò đưa cháo đi phát. Ông Dương Phú Thắng sống tại Điện Phương, thị xã Điện Bàn từng là bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Điện Bàn chia sẻ: “Tôi nằm viện dài ngày nên việc con cháu thăm nom, đi lại cũng tốn kém. Nhờ những tô cháo, chai sữa của Đội cháo từ thiện làm giảm đi những áp lực trong những ngày nằm viện của tôi”.

Các thành viên của Đội cháo từ thiện Quảng Nam trên đường vận chuyển cháo đến các bệnh viện. Ảnh: N.V
Các thành viên của Đội cháo từ thiện Quảng Nam trên đường vận chuyển cháo đến các bệnh viện. Ảnh: N.V

Hàng năm, đội còn tranh thủ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để tổ chức chương trình “Trung thu cho em” tại Trung tâm Phục hồi chức năng huyện Đại Lộc, “Mùa hè yêu thương”, “Biên cương gắn kết” và sắp tới là chương trình “Mầm xanh Cơ Tu” tại huyện Tây Giang. Trong quá trình thiện nguyện ở các vùng miền núi như huyện Tây Giang, các thành viên trong đội phải đi bộ 4 cây số đường rừng mới có thể vận chuyển quà vào trường học. Anh Nguyễn Ngọc Huy - một thành viên của đội chia sẻ: “Các em nhỏ hàng ngày phải vượt quãng đường rừng để tới trường tìm chữ. Việc mình giúp chẳng lớn lao gì, chỉ mong sao cuộc sống của bà con miền núi bớt nhọc nhằn là vui rồi”.

Năm 2015, khi nghe tin mưa lớn gây nên những trận lũ trái mùa vào cuối tháng 3 làm hàng chục héc ta dưa hấu, rau màu của người dân Quảng Nam ngập trong bùn nước, đội đã tổ chức chương trình “Bán nông sản giúp bà con vùng lũ”. Đợt này, đội cùng các nhóm từ thiện trong vùng bán giúp bà con huyện Đại Lộc và Điện Bàn hơn 2.000 tấn dưa hấu, thu về gần 900 triệu đồng. Anh Phạm Lanh, người gắn bó với Đội cháo từ thiện Quảng Nam từ những ngày đầu cho hay: “Thời gian đến, đội tiếp tục duy trì các chương trình cháo, sữa hàng tháng tại các trung tâm y tế, bệnh viện trong địa bàn tỉnh, kết hợp tham gia vận động giúp đỡ trường hợp người già yếu neo đơn và mắc bệnh hiểm nghèo. Anh chị em trong đội luôn sẵn sàng cho kế hoạch thiện nguyện mới và những chuyến đi xa”.

NHƯ VIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bát cháo tình thương cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO