Bắt đầu đổi 30 nghìn mũ bảo hiểm chất lượng

Công Tú 27/04/2013 09:11

(QNO) - Từ ngày 20.4 đến hết ngày 20.7, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh thực hiện chương trình đổi mũ bảo hiểm (MBH) không đạt chuẩn lấy MBH đạt chuẩn chất lượng đã có trợ giá tại 18 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh - ông Trương Khuê cho biết, chương trình trên nhằm thực hiện Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 8.3.2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH khi tham gia giao thông; Kế hoạch số 47/KH-UBATGTQG ngày 11.3.2013 của Ủy ban ATGT quốc gia về tổ chức chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH.

Dự kiến, Ban ATGT và Hội Nông dân các huyện, thành phố sẽ triển khai bố trí 207 điểm, đổi khoảng 30 nghìn MBH đạt tiêu chuẩn trong đợt này tại. Mỗi mũ được trợ giá 50 nghìn đồng, do Công ty TNHH Một thành viên Viết Nam cung ứng. Ban ATGT tỉnh đề nghị các cơ quan thành viên, lực lượng chức năng, cơ quan báo chí của tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia giao thông đội MBH đúng quy cách, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không đội một cách đối phó; đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp không đội MBH, đội mũ có kiểu dáng giống MBH khi đi mô tô, xe gắn máy.

Theo đó, người khi tham gia giao thông phải đội MBH có cấu tạo đủ 3 bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo; có kiểu dáng đáp ứng yêu cầu quy định và đã được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 2: 2008/BKHCN, được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định pháp luật. Mũ có kiểu dáng nhái, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn kỹ thuật nêu trên thì sẽ không được coi là MBH.

Công Tú

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt đầu đổi 30 nghìn mũ bảo hiểm chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO