An ninh trật tự

Bắt đối tượng lừa bán sầu riêng trên mạng, chiếm đoạt hơn 15 triệu đồng

XUÂN MAI 02/07/2024 15:20

(QNO) - Một đối tượng lên mạng xã hội đăng tải các bài viết mua bán sầu riêng rồi chiếm đoạt tiền của người mua.

thi hanh lenh
Cơ quan công an tống đạt các quyết định đối với Nguyễn Văn Dũng. Ảnh: XUÂN MAI

Ngày 2/7, đại diện Công an TP.Tam Kỳ cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Dũng (SN 1999, trú xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, đầu tháng 3/2024, Nguyễn Văn Dũng sử dụng tài khoản Facebook có tên “Văn Dũng” đăng tải nhiều bài viết với nội dung mua bán sầu riêng nhằm mục đích khi có người liên hệ mua sẽ đưa ra thông tin gian dối để chiếm đoạt tiền.

Ngày 8/3/2024, một người phụ nữ trú tại TP.Tam Kỳ thấy bài đăng của Dũng nên liên hệ qua tin nhắn Messenger đặt mua 81kg sầu riêng các loại. Dũng yêu cầu người phụ nữ này thanh toán toàn bộ tiền sầu riêng thì mới chuyển hàng.

Để tạo lòng tin, Dũng gửi nhiều hình ảnh trái sầu riêng qua tin nhắn cho người mua. Trong 2 ngày 8 và 9/3/2024, người phụ nữ trên có 2 lần chuyển tiền cho Dũng với tổng số tiền 15,52 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền, Dũng chặn tài khoản Facebook và Messenger của người phụ nữ trên, sau đó rút toàn bộ số tiền này đem trả nợ và tiêu xài cá nhân hết mà không giao sầu riêng như thỏa thuận.

Vụ án đang được Công an TP.Tam Kỳ làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt đối tượng lừa bán sầu riêng trên mạng, chiếm đoạt hơn 15 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO