Bắt giam một số đối tượng phá rừng pơ mu Nam Giang

THÀNH CÔNG – ALĂNG NGƯỚC 19/08/2016 14:45

  • Kiên quyết xử lý nghiêm, không xuê xoa cho bất cứ ai tiếp tay lâm tặc phá rừng pơ mu
  • Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc vụ phá rừng pơ mu
  • Tiếp tục phát hiện 176 phách pơ mu gần sát khu vực cửa khẩu
  • Quảng Nam - Sê Kông thành lập tổ công tác đặc biệt để điều tra vụ phá rừng pơ mu
  • Quảng Nam kiến nghị Cục Kiểm lâm cần vào cuộc vụ phá rừng pơ mu
  • Không chỉ là chuyện mất rừng pơ mu
  • UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm minh vụ phá rừng pơ mu
  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: "Không có vùng cấm trong điều tra vụ phá rừng pơ mu!"
  • Cục Kiểm lâm kiểm tra hiện trường vụ phá rừng pơ mu

(QNO) - Liên quan đến diễn biến vụ phá rừng pơ mu tại khu vực vành đai biên giới Nam Giang mà Báo Quảng Nam Online đã liên tục phản ánh thời gian qua, một nguồn tin cho hay cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ít nhất 4 đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Ngoài ra, qua đo đếm, xác định tọa độ, có 41 trong tổng số 60 gốc pơ mu bị chặt hạ thuộc địa phận huyện Nam Giang, số còn lại nằm trên địa phận huyện Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông, Lào)Đồng thời, phía tỉnh Sê Kông (Lào) cũng đang phối hợp tích cực để làm rõ vụ việc này.

Hện trường vụ rừng pơ mu bị phá tại khu vực biên giới Nam Giang - Đắc Chưng. Ảnh: C.N
Hện trường vụ rừng pơ mu bị phá tại khu vực biên giới Nam Giang - Đắc Chưng. Ảnh: C.N

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết thêm hiện tại Bộ Công an, Bộ quốc phòng và UBND tỉnh đang phối hợp để khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, báo cáo Thủ tướng theo công văn chỉ đạo của Chính phủ. Ngày 17.8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Quảng Nam phải báo cáo kết quả điều tra, xử lý vụ án trước ngày 25.8.

Trả lời PV Báo Quảng Nam Online, ông Sổm-nít Sy-lị-bun-liệng - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Sê Kông (Lào) cho hay phía Sê Kông đã tích cực điều tra vụ án ngay sau khi nhận được đề nghị phối hợp từ chính quyền tỉnh Quảng Nam, và hiện tại đang hoàn thiện hồ sơ, chứng cứ. Viện KSND tỉnh Sê Kông cũng vừa ký biên bản ghi nhớ với Viện KSND tỉnh Quảng Nam, trong đó nhấn mạnh sẽ chú trọng phối hợp giải quyết vụ án phá rừng pơ mu xảy ra trong khu vực biên giới của hai tỉnh. Ông Sổm-nít thông tin thêm, Viện KSND tỉnh Sê Kông chưa khởi tố vụ án phá rừng nhưng tiến độ điều tra đã có nhiều kết quả tích cực và đã thông tin nhanh, kịp thời cho phía Quảng Nam để phối hợp giải quyết vụ việc này.

Cơ quan chức năng đã thu giữ hơn 600 phách gỗ pơ mu. Ảnh: NGƯỚC - CÔNG
Cơ quan chức năng đã thu giữ hơn 600 phách gỗ pơ mu. Ảnh: C.N

Trước đó, vụ phá rừng pơ mu quy mô lớn được người dân phát hiện, báo cáo cơ quan chức năng, sau đó bãi tập kết gỗ pơ mu với 280 phách gỗ được tập kết gần trạm biên phòng. Công an xác định đã có 60 gốc pơ mu bị chặt hạ và sau đó lần ra hàng loạt các bãi cất giấu gỗ với hơn 600 phách gỗ pơ mu đã được thu giữ tại trụ sở Công an huyện Nam Giang. Ba lãnh đạo Đồn biên phòng cửa khẩu Nam Giang và một Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Nam Giang đang bị tạm đình chỉ công tác.

THÀNH CÔNG – ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt giam một số đối tượng phá rừng pơ mu Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO