Bắt giữ 3 đối tượng chống người thi hành công vụ

HOÀNG BIN 14/02/2017 09:02

Sáng 13.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tam Kỳ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam đối với 3 bị can Lê Quang Tùng (SN 1983), Lê Quốc Dũng (SN 1979), Phạm Quốc Nhật (SN 1984), đều trú tại phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo kết quả điều tra, vào chiều 15.1, sau khi ngồi nhậu cuối năm với Dũng, Nhật cùng một số thanh niên trong xóm, Tùng về nhà mẹ ruột là bà Lương Thị Thúy Kiều đập phá tài sản, nên bà Kiều đã qua nhà ông Nguyễn Huệ (khối phố phó khối phố 2, phường Trường Xuân) nhờ điện báo công an. Sau khi nhận tin báo, tổ công tác của Công an phường Trường Xuân gồm Thượng sỹ Phạm Xuân Thọ và 2 cán bộ bảo vệ dân phố đi giải quyết vụ việc. Khi tổ công tác đến nhà bà Kiều gặp Tùng thì Tùng chửi bới, xúc phạm và cầm ghế đòi đánh Thượng sỹ Thọ nhưng được mọi người can ngăn. Khi Thượng sỹ Thọ đi ra ngoài sân thì Tùng xông ra nắm cổ áo và dùng tay đánh. Thượng sỹ Thọ rút roi điện ra tự vệ thì Tùng chạy sang nhà anh Trương Văn Hòa nói với nhóm thanh niên nhậu tại đây là “công an chích roi điện tao, anh em xuống giúp tao với”. Sau khi nghe Tùng nói, Nhật và Dũng liền chạy qua nhà bà Kiều. Khi thấy Thượng sỹ Thọ ở trong sân nhà, Dũng và Nhật xông và dùng tay, chân đánh và xô ngã xuống sân. Tùng chạy về sau cũng xông vào đánh, được lực lượng bảo vệ dân phố và người dân can ngăn nên Nhật và Dũng bỏ về. Khoảng 5 phút sau, đồng chí Nguyễn Hữu Hào là cán bộ Công an phường Trường Xuân cùng lực lượng bảo vệ dân phố được tăng cường xuống nhà bà Kiều để hỗ trợ, mời Tùng về phường làm việc, nhưng Tùng không chấp hành mà chạy ra sau nhà lấy khúc cây bằng gỗ đánh đồng chí Hào và bị khống chế, bắt giữ. Lê Quốc Dũng đi ngang qua nhìn thấy, liền dừng xe lại chửi bới, nắm cổ áo mưa đồng chí Hào xô xát, rút dây lưng đánh đồng chí Hào nhưng không trúng mà trúng vào anh Trần Viết Hiền, là cán bộ bảo vệ dân phố phường, gây thương tích vùng mặt.

Sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, Công an TP.Tam Kỳ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam 2 tháng đối với 3 bị can Lê Quang Tùng, Lê Quốc Dũng và Phạm Quốc Nhật về hành vi chống người thi hành công vụ để phục vụ công tác điều tra.

HOÀNG BIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt giữ 3 đối tượng chống người thi hành công vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO