Bắt giữ 5 phương tiện khai thác cát trái phép tại Cửa Đại

13/03/2018 10:39

(QNO) - Thượng tá Trần Văn Ba - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Đại (Hội An) cho biết, sau thời gian theo dõi, lúc 21 giờ 30 ngày 12.3, đơn vị phối hợp với Công an TP.Hội An triển khai lực lượng bắt giữ 5 phương tiện tàu sắt đang hút cát trái phép với quy mô lớn tại khu vực Cửa Đại (thuộc địa bàn xã Cẩm Thanh).

Các tàu hút cát trái phép bị bắt giữ. Ảnh: Cảnh sát đường thủy cung cấp
Các tàu hút cát trái phép bị bắt giữ. Ảnh: ANH VINH

Đó là các tàu: QNa-0339, lái tàu là Bùi Hương (SN 1993, xã Bình An, huyện Thăng Bình); QNa-1085, lái tàu là Nguyễn Viết Sạn (phường Điện An, thị xã Điện Bàn); ĐNa-0313, lái tàu là Phạm Quang (SN 1966, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn); QNa-0122, lái tàu là Bùi Tấn Hai (SN 1976, xã Bình Triều, huyện Thăng Bình); QNa-0113, lái tàu là Lê Văn Hòa (SN 1975, xã Cẩm Thanh, TP.Hội An).

Các thuyền trưởng và thuyền viên những người được các chủ tàu thuê hút cát trái phép. Ảnh: MINH HẢI
Các thuyền trưởng và thuyền viên - những người được các chủ tàu thuê hút cát trái phép. Ảnh: MINH HẢI

Các lái tàu không xuất trình được giấy phép khai thác cát, không có giấy tờ liên quan đến con người và phương tiện. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, thời gian qua các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ khai thác cát trái phép trên sông Thu Bồn và Cửa Đại. Tuy nhiên đây chỉ mới là con số bề nổi. Dù đã có lệnh cấm, siết chặt quản lý bến bãi nhưng tình trạng khai thác cát trái phép ở Quảng Nam vẫn chưa dứt hẳn. 

H.ANH - V.VINH - M.HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt giữ 5 phương tiện khai thác cát trái phép tại Cửa Đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO