Bắt giữ ô tô "hết đát" chở gỗ lậu

THÀNH CÔNG 07/08/2018 04:26

(QNO) - Kiểm tra xe ô tô, lực lượng CSGT phát hiện bên trong chở nhiều phách gỗ lậu. Chiếc xe này đã hết hạn đăng kiểm, tài xế cũng không có giấy phép lái xe.

Số gỗ lậu được CSGT thu giữ.
Số gỗ lậu được CSGT thu giữ. Ảnh: CSGT cung cấp

Sáng 7.8, tin từ Trạm CSGT Thăng Bình (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh), đơn vị này vừa phát hiện, bắt giữ một vụ vận chuyển gỗ lậu trái phép bằng ô tô “hết đát”.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ cùng ngày, tổ công tác của đơn vị đang làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua xã Duy Thành (Duy Xuyên) thì phát hiện ô tô 15 chỗ ngồi BKS 43H-4395 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Trên xe, cán bộ CSGT phát hiện đã tháo hết các băng ghế, đồng thời cất giấu nhiều phách gỗ có kích thước, chủng loại khác nhau. Tài xế là Trần Đình Lựu (SN 1991, trú thị trấn Tân An, Hiệp Đức) đã không cung cấp được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số gỗ trên. Tài xế này cũng không có giấy phép lái xe.

Chiếc ô tô dùng chở gỗ được sản xuất năm 1999, đã hết hạn đăng kiểm vào ngày 26.7.2018 và cũng sắp hết niên hạn sử dụng (năm 2019).

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Lựu khai nhận được một người phụ nữ không rõ tên tuổi thuê chở gỗ từ xã Bình Lâm (Hiệp Đức) về xã Duy Vinh (Duy Xuyên), đến đoạn đường trên thì bị phát hiện, bắt giữ.

Lực lượng CSGT đã bàn giao phương tiện, tang vật cho lực lượng kiểm lâm tiếp tục xử lý. Qua kiểm đếm của lực lượng kiểm lâm, tổng cộng trên xe có 8 hộp gỗ gội tẻ và chò nâu, với tổng khối lượng hơn 1,6m3.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt giữ ô tô "hết đát" chở gỗ lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO