Bất hợp lý tại nút giao thông Nguyễn Hoàng - Phan Bội Châu

CÔNG TÚ 13/05/2016 10:11

Nút giao thông đường Nguyễn Hoàng - Phan Bội Châu (phía bắc TP.Tam Kỳ) đang tồn tại một số điểm bất hợp lý, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện, nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Từ khi dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 hoàn thành, việc tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu tại khu vực nút giao thông đường Nguyễn Hoàng - Phan Bội Châu đã góp phần làm cho tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) nơi đây được ổn định, dần đi vào nền nếp. Nhưng theo ý kiến của nhà chuyên môn và người điều khiển phương tiện, nút giao thông này vẫn tồn tại một số bất hợp lý. Đơn cử, hướng từ TP.Đà Nẵng vào TP.Hồ Chí Minh (phần đường thuộc quốc lộ 1) được phân thành 3 làn bằng cách dùng giá long môn, bên trên gắn biển báo hướng dẫn chiều đi. Trong đó, xe máy và xe thô sơ được bố trí đi vào đường gom. Tuy nhiên, giá long môn đặt quá gần khu vực đường giao nhau nên người điều khiển phương tiện không phát hiện kịp thời. Nhiều trường hợp khi nhìn thấy thì đã quá gần vạch dừng, dẫn đến dừng sai làn đường theo tín hiệu đèn giao thông, gây khó khăn cho các phương tiện khác. Chưa kể, xe máy và xe thô sơ liên tục đi vào phần đường dành cho ô tô (phần đường thuộc quốc lộ 1) gây ách tắc cục bộ vào giờ cao điểm và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Cạnh đó, các vạch kẻ đường hiện nay đã quá mờ, không phân biệt được làn đường.

Vị trí đặt giá long môn gắn biển báo hướng dẫn chiều đi chưa hợp lý. Ảnh: C.T
Vị trí đặt giá long môn gắn biển báo hướng dẫn chiều đi chưa hợp lý. Ảnh: C.T

Thiếu tá Võ Chí Công - Đội trưởng Đội tham mưu (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh - PC67) cho biết, lực lượng chức năng nhận thấy thực trạng này và đã có kiến nghị với Ban ATGT tỉnh và Sở GTVT. Mới đây, Thượng tá Lê Đình Xê - Phó Trưởng phòng PC67 ký văn bản kiến nghị gửi ban, ngành chức năng có sự chỉ đạo các đơn vị liên quan điều chỉnh một số tồn tại cho phù hợp. Theo đó, giá long môn hiện đặt tại km990+200 cần di dời đến km989+700 cho phù hợp. Lắp đặt biển báo phân làn xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy riêng biệt tại km989+700, đồng thời đặt biển để chỉ dẫn cho người điều khiển phương tiện biết số lượng làn trên mặt đường, hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. Phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường thuộc quốc lộ 1 thành 3 làn, trong đó làn trong cùng gần dải phân cách phía bên trái theo chiều đi dành cho xe ô tô vào nội thị Tam Kỳ, 2 làn còn lại dành cho xe ô tô đi hướng TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời phân biệt bằng vạch số 1.18 để chỉ dẫn những hướng đi cho phép của các làn xe ở nơi giao nhau.

Trao đổi với chúng tôi, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh - ông Trương Khuê xác nhận đã nhận được văn bản kiến nghị trên và đang tiến hành điều chỉnh. Theo đó, giá long môn đang đặt tại km990+200 giữ nguyên vị trí, một giá long môn sẽ được đặt tại 989+700, đúng như đề xuất của PC67.

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bất hợp lý tại nút giao thông Nguyễn Hoàng - Phan Bội Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO