Bắt khẩn cấp các đối tượng gây 3 vụ cướp giật tài sản du khách nước ngoài

PHƯƠNG NAM 13/05/2016 22:19

(QNO) - Chiều ngày 12.5, Công an TP.Hội An thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Nhật Hoàng (SN 1996) và Lê Văn Dũng (SN 1994, cùng ngụ thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, TP.Hội An) về hành vi cướp giật tài sản.

Công an TP.Hội An trao trả tài sản lại cho du khách. Ảnh: P.N
Công an TP.Hội An trao trả tài sản lại cho du khách. Ảnh: P.N

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 ngày 27.4, chị Laura Parcher (SN 1992, quốc tịch Anh) đang điều khiển xe đạp trên đường Hai Bà Trưng, hướng từ biển An Bàng vào phố cổ thì bị một đối tượng điều khiển xe mô tô giật túi xách chị Laura để trong giỏ xe đạp. Tài sản chị Laura bị cướp gồm 1 điện thoại Iphone5, 1 thẻ tín dụng và 1 thẻ ATM.

Tương tự, ngày 7.5, bà Beatrice Hubert (SN 1954, quốc tịch Bỉ) đang điều khiển xe đạp lưu thông trên tuyến đường thuộc phường Điện Dương (Điện Bàn) thì bị một đối tượng điều khiển xe mô tô đến áp sát và giật túi xách bà Beatrice để trong giỏ xe. Trong túi xách bị mất, bà Beatrice để 1 điện thoại di động hiệu Sony Experia, 1 camera hiệu Panasonic Lumix, 600 nghìn đồng, 1 passport và một số giấy tờ tùy thân.

Hai ngày sau đó, chị Melissa Chevalier (SN 1987, quốc tịch Pháp) đang điều khiển xe đạp lưu thông trên đường Cửa Đại (phường Cẩm Châu, TP.Hội An) thì bị hai thanh niên điều khiển xe máy giật túi xách có chứa 3 điện thoại di động, 200 nghìn đồng, 200 nghìn won (tiền Hàn Quốc) và một số vật dụng tùy thân.

Sau khi nhận thông tin của các bị hại, lãnh đạo công an TP.Hội An đã triển khai lực lượng rà soát, khoanh vùng và tiến hành sàng lọc các đối tượng nghi vấn, nhất là số đối tượng có tiền án, tiền sự ở địa phương. Qua đó, các trinh sát đặc biệt chú ý Nguyễn Nhật Hoàng, đối tượng mới đi tù về và đang nghiện hút “cỏ” nặng. Gần đây, Hoàng có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế. Khoảng thời gian từ chập choạng tối đến khuya, Hoàng thường điều khiển xe mô tô lượn vòng trên các tuyến đường mà du khách nước ngoài thường lưu thông.

Sau khi thu thập một số thông tin, tài liệu về Hoàng, các trinh sát mời đối tượng này đến làm việc. Ban đầu, Hoàng cho rằng mình không liên quan đến các vụ cướp. Nhưng với sự đấu tranh khôn khéo của các điều tra viên, cuối cùng Hoàng cũng lộ bộ mặt thật của một tên cướp kiếm tiền thỏa mãn cơn nghiện. Đối tượng khai nhận đã thực hiện 3 vụ cướp trên, trong đó, vụ cướp tài sản của chị Melissa có sự tham gia của Lê Văn Dũng.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt khẩn cấp các đối tượng gây 3 vụ cướp giật tài sản du khách nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO