Bát nháo quảng cáo, rao vặt...

AN DÂN 22/12/2017 12:29

Ở các tuyến đường nội thị TP.Tam Kỳ tình trạng quảng cáo, rao vặt tràn lan làm mất mỹ quan đô thị vẫn còn xảy ra.

Những chủ nhân của những tấm biển quảng cáo, rao vặt… tận dụng từng centimet trên những cột điện, bốt cột điện cao thế, gốc cây và tường bao để quảng cáo. Nhiều bảng quảng cáo, rao vặt treo lủng lẳng trên cành cây, dán khắp các trụ điện, các bờ tường cơ quan, nhà dân… đến nỗi thùng rác cũng được quảng cáo, lớp cũ, lớp mới chồng lên nhau, trông rất nhem nhuốc, chói mắt. Nào là khoan cắt bê tông, hút hầm cầu, mát xa, xăm hình, cho vay tiền, cho thuê nhà trọ, bán nhà đất, dạy thêm... đua nhau “chen lấn” trên trụ điện, tường rào. Đến nỗi, vỉa hè cũng được tận dụng làm nơi rao bán đất, giữ xe… Có nhiều băng rôn quảng cáo sự việc đã diễn ra rất lâu nhưng vẫn còn treo, gió thổi rách tơi tả trông rất phản cảm.

Các cơ quan chức năng của thành phố đã nhiều lần ra quân bóc xóa quảng cáo, rao vặt, nhưng rồi đâu lại vào đó. Hiện nay, còn thêm tình trạng phát tờ rơi ở các đường phố, nhà dân và kẹp tờ rơi vào xe máy, ô tô đỗ trên vỉa hè, lòng đường… Để đối phó với lực lượng chức năng, các chủ doanh nghiệp hoặc chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ nghĩ ra nhiều cách như in quảng cáo rao vặt trên loại giấy trơn có đệm keo dính chắc và dễ rách vụn khi bị xé. Tất cả rao vặt, quảng cáo đều có số điện thoại liên lạc, để việc xử phạt được thực thi thì cần bổ sung về việc “quy trách nhiệm đối với nhà mạng”. Bởi lẽ, những chủ nhân của số thuê bao nhà mạng nắm rất rõ. Ai là chủ nhân của số thuê bao “hiện hữu” trên những tấm quảng cáo, rao vặt, vì vậy, các nhà mạng không thể đứng ngoài cuộc.

Nghị định số 28/2017/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực từ ngày 5.5.2017, đây là cơ sở để xử lý và xóa triệt để quảng cáo, rao vặt sai quy định, gây mất mỹ quan đô thị trên các tuyến đường. Các ngành chức năng nên chấn chỉnh tình trạng quảng cáo rao vặt đang tràn lan, tiến hành xử phạt và xử phạt cao hơn những đối tượng tái phạm nhiều lần.

AN DÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bát nháo quảng cáo, rao vặt...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO