Bắt nhóm đối tượng trộm xe đám cưới liên tỉnh

PHƯƠNG NAM 06/01/2014 21:56

(QNO) - Ngày 5.1, Công an TP.Tam Kỳ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Nhất (SN 1992, Krông Búk, Đắk Lắk) và Đinh Hoàng Ngọc Sơn (SN 1993,  xã Tam Thành, huyện Phú Ninh) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Quang Nhất.Đối tượng 
Đối tượng Nguyễn Quang Nhất (trái) và Đinh Hoàng Ngọc Sơn.

Biết đám cưới ở vùng nông thôn thường không có người giữ xe, Nhất và Sơn đã trà trộn vào thực khách để trộm xe máy mà họ để tại đây. 11 giờ ngày 21.12.2013, Nhất và Sơn đã dùng van phá khóa bẻ ổ khóa điện xe máy BKS 92B1-039.03 của anh Nguyễn Phi (SN 1994, trú thôn Kim Thành, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) khi anh này để xe máy tại một rạp đám cưới ở thôn Kim Đới. Sau khi trộm được xe của anh Phi, các đối tượng đã bán xe này cho Đỗ Quang Cảnh (SN 1993, trú tại thôn 2, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước) với giá 2,7 triệu đồng rồi nộp số tiền này vào tài khoản để tiêu xài dần.

Ba xe máy bị Nhất và Sơn trộm cắp được thu hồi.
Ba xe máy bị Nhất và Sơn trộm cắp được thu hồi.

Sau khi mua xe của Nhất và Sơn được vài ngày, Cảnh đã bán lại cho Nguyễn Mạnh Cường (SN 1987, trú khối phố 7, phường An Sơn, Tam Kỳ) với giá 2,7 triệu đồng để mua ma túy sử dụng. 21 giờ ngày 30.12, Công an TP.Tam Kỳ kiểm tra phòng số 303, nhà nghỉ Gia Việt (khối phố Trường Đồng) phát hiện Đỗ Quang Cảnh đang trọ tại đây cùng với 6 cục heroin trọng lượng 1,48gam.

Từ lời khai của Cường và Cảnh, cơ quan công an tiếp tục phát hiện và bắt giữ Nguyễn Quang Nhất và Đinh Hoàng Ngọc Sơn. Nhất và Sơn khai, trong thời gian qua, các đối tượng đã thực hiện 8 vụ trộm cắp xe máy ở các đám cưới tại địa bàn các huyện Thăng Bình, Phú Ninh, Tam Kỳ và các huyện Sơn Tịnh, Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi). Hiện Công an TP.Tam Kỳ đã thu giữ 3 chiếc xe máy do 2 tên này trộm cắp và các tang vật có liên quan.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt nhóm đối tượng trộm xe đám cưới liên tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO