An ninh trật tự

Bắt nhóm thanh niên Quảng Nam ra Đà Nẵng lừa đảo qua mạng

P.GIANG 19/05/2024 16:22

(QNO) - Nhóm đối tượng quê Quảng Nam bị Công an TP.Đà Nẵng tạm giữ về hành vi lừa đảo thông qua trò chơi đánh bạc qua mạng internet.

1-1353.jpeg
Tang vật vụ việc. Ảnh: Công an TP.Đà Nẵng

Tháng 5/2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng thu thập được nhiều thông tin về nhóm đối tượng do D.V.T. (31 tuổi) cầm đầu, cùng với T.M.A., B.N.H., L.H.H. và T.T.H. (tuổi từ 17 đến 25, cùng trú tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam) có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội.

Trinh sát hình sự xác định nhóm đối tượng này từng có thời gian hoạt động lừa đảo qua mạng tại các nước như Lào, Campuchia, Philippines... và mới về Đà Nẵng tổ chức hoạt động phạm tội.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng phát hiện nhóm đối tượng thuê nhà nguyên căn để ở và hoạt động khép kín. Trong đó, D.V.T. là đối tượng chủ mưu, đứng ra quản lý các đối tượng còn lại. Việc đi lại, quan hệ của các đối tượng trong nhóm với vai trò làm thuê đều được T. quản lý chặt chẽ.

point-blur_may172024_121049.jpeg
Công an tạm giữ nhóm đối tượng. Ảnh: Công an TP.Đà Nẵng

Sau thời gian thu thập đủ tài liệu, chứng cứ liên quan, ngày 16/5, các tổ trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng phối hợp Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) tổ chức kiểm tra và tạm giữ 5 đối tượng trên cùng tang vật gồm 6 bộ máy vi tính, 2 xe máy, 8 điện thoại di động.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo dưới hình thức tạo trang web đánh bạc giả để dẫn dụ người chơi nạp tiền, khi có người nạp tiền đánh bạc thì chiếm đoạt.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng cho hay, dù mới hoạt động thời gian ngắn nhưng các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt nhóm thanh niên Quảng Nam ra Đà Nẵng lừa đảo qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO