Bắt quả tang bơm nước vào bò trước khi giết mổ

NGUYỄN LY LAN 02/06/2016 15:44

(QNO) - Một vụ bơm nước vào gia súc trước khi giết mổ vừa bị các lực lượng chức năng bắt quả tang vào tối qua, 1.6.

Cụ thể, 20 giờ ngày 1.6, tại cơ sở giết mổ gia súc của gia đình ông Nguyễn Đắc Nga (thôn Bà Rén, xã Quế Xuân 1, Quế Sơn), Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh phối hợp với địa phương bắt quả tang ông Đặng Dư (SN 1980, trú tại xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, Bình Định) đang bơm nước vào bò trước khi giết mổ.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Dư cho biết, đã đưa 4 con bò mua từ Bình Định ra thuê mặt bằng cơ sở giết mổ của ông Nga để chuẩn bị giết mổ, bán cho các mối hàng tại Quế Sơn và TP.Đà Nẵng. Khi bị phát hiện bắt quả tang, tất cả 4 con bò đã được ông Dư bơm nước.

Ngoài 4 con bò của ông Đặng Dư, tại cơ sở giết mổ này còn có 5 con bò của ông Nguyễn Văn Trúc (trú xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ, Bình Định) và 1 con bò của ông Nguyễn Hải (trú tại xã Bình Quý, huyện Thăng Bình) cũng đang chờ bơm nước cưỡng bức trước khi giết thịt.

Khi lực lượng chức năng phát hiện và xử lý vụ việc, ông Nguyễn Đắc Nga - chủ cơ sở giết mổ không có mặt ở hiện trường. 

Lực lượng chức năng đã bàn giao 4 con bò bị bơm nước cho thú y xã Quế Xuân 1, đồng thời lập biên bản xử lý các chủ bò có hành vi bơm và chuẩn bị bơm nước vào bò.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã bắt quả tang 5 cơ sở giết mổ có hành vi bơm nước vào gia súc trước khi giết mổ. Trước đó, vào ngày 20.1.2016, cơ sở giết mổ bò của hộ ông Nguyễn Đắc Nga cũng có hành vi bơm nước vào bò trước khi giết mổ và đã bị xử lý hành chính.

 NGUYỄN LY LAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt quả tang bơm nước vào bò trước khi giết mổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO