Bắt quả tang đối tượng cưỡng đoạt tài sản

TAM THĂNG 24/04/2014 21:40

(QNO) - Qua công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình và tin báo tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, vào lúc 14 giờ ngày 23.4, tại khu vực căng tin bến xe khách Quảng Nam (thuộc khối phố Trường Đồng, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh đã phát hiện bắt quả tang Trần Anh Vũ (SN 1990, trú tại thôn 8B, xã Điện Hồng, Điện Bàn) có hành vi cưỡng đoạt tài sản của anh Phạm Xuân Linh (SN 1980, trú xã Trà Giang, Bắc Trà My). Tang vật thu giữ 4,4 triệu đồng, 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và 1 điện thoại.

Theo thông tin ban đầu, vào năm 2012, cháu anh Phạm Xuân Linh có lấy một sổ đỏ của anh để tham gia chương trình phủ xanh đất trống, đồi trọc, khắc phục hậu quả chiến tranh cho chính phủ Mỹ tài trợ. Đến cuối tháng 12.2013, có người tên Lan điện thoại cho anh Linh nói muốn nhận sổ đỏ thì phải đưa 4 triệu đồng, sau đó anh Linh không liên lạc được. Một thời gian sau, Trần Anh Vũ điện thoại yêu cầu ngoài chuộc sổ đỏ 2,2 triệu đồng, anh Linh phải chuộc thêm sổ đỏ của người thân là Phạm Văn Quang và Nguyễn Thị Kim Liên. Chiều 23.4, khi Vũ nhận 4,4 triệu đồng của anh Linh thì bị bắt quả tang.

Qua điều tra xác định, với thủ đoạn trên Vũ cùng đồng bọn nhiều lần nhận tiền của những người muốn lấy lại sổ đỏ và đang giữ trái phép hàng trăm sổ đỏ của nhiều người dân. Vụ việc PC45 đang tiếp tục điều tra truy bắt các đối tượng liên quan.

                                                                                      TAM THĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt quả tang đối tượng cưỡng đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO