Bắt tạm giam nghi can thứ 13 trong vụ phá rừng Bà Nà - Núi Chúa

P.G 22/05/2015 15:40

(QNO)- Cơ quan chức năng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm một nghi can trong vụ án phá rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa (ở vùng giáp ranh giữa Quảng Nam và Đà Nẵng). Đây là nghi can thứ 13 bị bắt giữ, liên quan đến vụ phá rừng đặc biệt nghiêm trọng với 154m3 gỗ quý bị triệt hạ, gây thiệt hại hơn 4,2 tỷ đồng.

Theo thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng, nghi can Đinh Văn Thuấn  (trú huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) vừa bị di lý về Đà Nẵng sau khi bị cơ quan này khởi tố về hành vi "Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng", liên quan đến vụ phá rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa bị phát hiện vào cuối năm 2014.

Một phần số gỗ trong vụ án phá rừng Bà Nà - Núi Chúa bị kiểm lâm thu giữ
Một phần gỗ trong vụ án phá rừng Bà Nà - Núi Chúa bị kiểm lâm thu giữ.

Theo lời khai ban đầu, Thuấn cùng một số người khác vào rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa bốc vác và vận chuyển gỗ trái phép ra bãi tập kết để chuyển đi nơi khác tiêu thụ. Trước đó, ngày 10.5 Công an Đà Nẵng đã bắt giam đối tượng Vũ Văn Tam (trú thôn Láy, xã Tư, huyện Đông Giang), người được cho là chủ mưu chỉ đạo lâm tặc đốn hạ hàng trăm mét khối gỗ đem bán. Có hai kiểm lâm đã bị bắt là Phạm Phú Cường - nguyên Trưởng Trạm bảo vệ rừng Cà Nhông và Nguyễn Văn Ấn - nhân viên trạm. Những đối tượng liên quan vẫn đang tiếp tục được rà soát để xử lý.

P.G

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt tạm giam nghi can thứ 13 trong vụ phá rừng Bà Nà - Núi Chúa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO